Theo Sở Y tế TP.HCM, công trình này của Bệnh viện Bình Dân có tổng vốn đầu tư hơn 340 tỷ đồng.

Chi phí đầu tư chủ yếu đến từ nguồn vốn vay kích cầu của thành phố. Dự kiến tòa nhà sẽ đưa vào sử dụng trong quý 2 năm 2023, sau 17 tháng thi công.

{keywords}

Lễ khởi công khối nhà trung tâm Bệnh viện Bình Dân sáng 25/10. Ảnh: Sở Y tế

Khối nhà mới có quy mô 240 giường nội trú, khu Hồi sức Tích cực - Chống độc, khu phòng khám ngoại trú và khu phòng mổ hiện đại với tổng diện tích sàn sử dụng gần 20.000 m2.

Công trình xây dựng thay thế khu B và D là dự án đầu tiên được triển khai theo quy hoạch tổng thể 4 dự án liên tiếp của Bệnh viện đã được UBND TP.HCM phê duyệt.

Bệnh viện Bình Dân là đơn vị chuyên khoa sâu về phẫu thuật trực thuộc Sở Y tế TP.HCM được thành lập từ năm 1954.

Mỗi năm, nơi đây có hơn 560.000 lượt người bệnh ngoại trú, 57.500 lượt người bệnh nội trú, phẫu thuật trên 22.000 trường hợp và cấp cứu gần 32.500 người bệnh.

Bệnh viện đang trong tình trạng quá tải với hầu hết cơ sở vật chất đã quá cũ và cần được xây dựng, cải tạo để có thêm diện tích và thiết kế công năng đạt các yêu cầu mới.

{keywords}

Hoạt động khám chữa bệnh tại Bệnh viện Bình Dân

Đây là chiếc nôi đào tạo về ngoại khoa và gây mê hồi sức của TP và các tỉnh với mô hình viện-trường, tập trung những giáo sư đầu ngành, giảng viên và học viên sau đại học và sinh viên đến giảng dạy, học tập và nghiên cứu.

Theo Sở Y tế TP.HCM, công trình đánh dấu một bước chuyển mình mới, tạo tiền đề về cơ sở vật chất để Bệnh viện Bình Dân tiếp tục nâng tầm chất của bệnh viện ngoại khoa hàng đầu, góp phần xây dựng ngành y tế TP.HCM hiện đại, khang trang và chuẩn hóa.

Linh Giao

'Thiết bị tài trợ cho bệnh viện Hồi sức sẽ bàn giao cho TP.HCM  phục vụ người bệnh'

'Thiết bị tài trợ cho bệnh viện Hồi sức sẽ bàn giao cho TP.HCM phục vụ người bệnh'

Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn khẳng định, việc chuyển giao của các bệnh viện chi viện thời gian qua phải đảm bảo 3 nguyên tắc. Trong đó, “những gì doanh nghiệp, đơn vị tài trợ cho Bệnh viện Hồi sức sẽ bàn giao lại cho TP.HCM phục vụ người bệnh”.