Các triệu chứng ung thư phổi thường là ho dữ dội, đau ngực, đau đầu. Bạn cũng có thể phát hiện nguy cơ mắc bệnh nếu nhận thấy một dấu hiệu bất thường ở dáng đi.

Ung thư phổi là một trong những loại ung thư nghiêm trọng vì rất khó phát hiện cho đến khi đã di căn sang các bộ phận khác của cơ thể. Bệnh thường đã ở tình trạng nặng khi bạn nhận thấy các dấu hiệu rõ ràng. 

{keywords}

Ảnh minh họa: Times of India

Theo Dịch vụ Y tế Quốc gia Anh, ung thư phổi là một trong những loại ung thư phổ biến nhất ở Anh. Khoảng 45.000 người được chẩn đoán mắc bệnh này ở Anh mỗi năm.

Theo trang web y tế Webmd, một số bệnh nhân gặp khó khăn trong việc giữ thăng bằng. Tình trạng đó xảy ra khi ung thư phổi ảnh hưởng đến hệ thần kinh. Hệ thần kinh chịu trách nhiệm cho chuyển động của cơ bắp, đó là lý do bạn cảm thấy đứng không vững. Các vấn đề về thăng bằng có thể đi kèm với chóng mặt không rõ nguyên nhân.

Ung thư phổi tế bào nhỏ có thể tác động khiến hệ miễn dịch tấn công hệ thần kinh, do đó, ảnh hưởng đến cách hoạt động của cơ bắp. Người bệnh chóng mặt vì thiếu máu hoặc tĩnh mạch lớn di chuyển máu giữa đầu và tim bị chèn ép bởi khối u ở phía trên phổi bên phải.

Ho là triệu chứng phổ biến nhất của ung thư phổi, nhưng bệnh cũng gây khó thở, đau ngực và thay đổi giọng nói.

Khả năng bình phục khỏi ung thư phổi không cao như các loại ung thư khác, vì các triệu chứng thường chỉ được phát hiện ở giai đoạn muộn. Khoảng 1/3 số bệnh nhân sống ít nhất một năm sau khi chẩn đoán, trong khi 20% sống thêm 10 năm.

Nhưng bạn gặp vấn đề về thăng bằng không đồng nghĩa bạn bị ung thư phổi. Hiện tượng này cũng xảy ra khi bạn say tàu xe, đau nửa đầu hoặc chấn thương đầu.

Nếu bạn đột ngột mất thăng bằng, nhiều khả năng đó là dấu hiệu của tổn thương dây thần kinh hoặc các vấn đề về thị lực. Bạn nên nói chuyện với bác sĩ nếu lo lắng về sức khỏe của mình. 

An Yên (Theo Express)

Người đàn ông phát hiện bệnh hiểm nghèo nhờ vết mẩn đỏ trên tay

Người đàn ông phát hiện bệnh hiểm nghèo nhờ vết mẩn đỏ trên tay

Đau đớn vì những nốt phát ban trên bàn tay, bệnh nhân người Đức tới kiểm tra sức khỏe ở một phòng khám da liễu.