Hai biến thể mới của virus SARS-CoV-2 đang lan truyền không kiểm soát được ở Ấn Độ, góp phần dẫn tới số ca bệnh kỷ lục. Trong thời gian gần đây, đất nước Nam Á liên tục có trên 300.000 bệnh nhân mới mỗi ngày.

Một số biến thể mới của virus SARS-CoV-2 có thể tấn công những người đã có kháng thể nhờ tiêm vắc xin hoặc từng mắc Covid-19.

Cùng với sự xuất hiện ngày càng nhiều các biến thể, giới chuyên môn cũng ghi nhận thêm những triệu chứng mới của căn bệnh Covid-19.

{keywords}

Ảnh minh họa: EmedicineHealth

Theo một ứng dụng ghi nhận triệu chứng Covid-19, nhiều bệnh nhân có sự thay đổi về giọng nói. Dữ liệu tổng hợp từ sự chia sẻ của hàng triệu người từng mắc bệnh.

Theo nhóm nghiên cứu ứng dụng, khàn giọng không phải là một triệu chứng phổ biến của Covid-19. Tuy nhiên, rất nhiều nhân viên y tế cho biết họ đã bị khàn giọng trong thời gian bị bệnh.

Biểu hiện bệnh ở mỗi người khác nhau. Theo đó, giọng nói của bạn có thể trở nên rè, trầm hơn, thay đổi cao độ.

Nguyên nhân gây ra triệu chứng

Các nhà khoa học cho biết virus SARS-CoV-2 ảnh hưởng đến các mô trong hệ thống hô hấp, trong đó có thanh quản. Điều này giải thích tại sao một số người bị khàn giọng trong thời gian bị nhiễm bệnh.

Bởi vậy, dù đây không phải là một yếu tố cảnh báo điển hình nhưng nếu bị khàn giọng không rõ nguyên nhân, bạn nên đi kiểm tra sức khỏe.

Bạn cũng cần đi khám nếu có các biểu hiện như sốt, ớn lạnh, rùng mình, ho dai dẳng, mất khứu giác, vị giác, đau đầu, đau họng, phát ban trên da…

Trong trường hợp có những triệu chứng cơ bản trên, sau khi đi xét nghiệm, bạn nên tự cách ly ở nhà, không tiếp xúc với người ngoài cho tới lúc có kết quả xác nhận.

Nếu gặp bất cứ ai có nguy cơ mắc Covid-19, bạn cũng nên ở nhà, hạn chế khả năng lây lan bệnh nếu có.

An Yên (Theo Express)

Mức độ nguy hiểm của chủng virus Covid-19 kỳ lạ ở Ấn Độ

Mức độ nguy hiểm của chủng virus Covid-19 kỳ lạ ở Ấn Độ

Chủng virus Bengal có tới 3 đột biến, được cho là có khả năng lây nhiễm Covid-19 cao hơn và nguy cơ kháng vắc xin.