Hiện tượng “xuất tinh” ở phụ nữ luôn gây ra tranh cãi. Đó là sự tiết dịch vào thời điểm cực khoái do cảm xúc tình dục hay chỉ là nước tiểu do bệnh lý liên quan đến bàng quang?

Tôi 30 tuổi. Tôi cảm thấy chuyện “chăn gối” của mình rất thoải mái nếu như không muốn nói là cả hai đều cảm thấy có hứng thú với nhau. Nhưng tôi có một băn khoăn là trong những lần “giao ban” với chồng, đến lúc cao trào tôi cảm thấy như mình đi tiểu. Nhiều khi tôi rất ngại với chồng vì chuyện này. Không biết trường hợp của tôi có gì khác thường không?

Trả lời:

Theo như mô tả thì rất có thể bạn đã xuất tinh. Chị em đừng lấy làm lạ khi nghe nói đến xuất tinh nữ bởi điều này hoàn toàn có thể xảy ra. Khi xuất tinh, chất lỏng chảy ra ở “vùng kín” của chị em không giống như nước tiểu.
Hiện tượng “xuất tinh” ở phụ nữ luôn gây ra nhiều bàn cãi.

Hiện tượng “xuất tinh” ở phụ nữ luôn gây ra nhiều bàn cãi. Đó là sự xuất tiết nhiều vào thời điểm khoái cực do hiệu quả của cảm xúc tình dục hay chỉ là nước tiểu do bệnh lý của cơ vòng bàng quang?
 
Trên thực tế, khi quan hệ lên đến cao trào, nhiều chị em cảm thấy có một dòng dịch chảy ra. Chất dịch này do các tuyến xung quanh niệu đạo sản sinh ra, có thể chỉ là vài giọt, hoặc có khi nhiều hơn thế. Khi đạt cực khoái, họ thường cảm thấy như có một tia dịch phóng mạnh từ niệu đạo ra ngoài. Đó là do các cơ vùng đáy chậu co thắt mạnh làm một lượng dịch bị đẩy ra ngoài. Vì nó cũng tương tự như giai đoạn xuất tinh ở nam giới nên được coi như hiện tượng “xuất tinh” ở phụ nữ.
 
Chị em cần nắm được cơ chế xuất tinh ở nữ giới. Điểm G nằm ở thành trước âm đạo, chỉ cách cửa vào (âm hộ) vài cm, dọc theo niệu đạo và gần với cơ thắt vòng của bàng quang. Khi được kích thích, điểm G tham gia vào tiến trình tạo ra cảm xúc tình dục, kể cả cảm giác cực khoái.
  
Nhiều phụ nữ nghĩ rằng chất dịch họ tiết ra là nước tiểu, họ cảm thấy xấu hổ và ngượng ngùng với bạn tình vì làm ướt hết cả ga giường. Khá nhiều trong số họ lảng tránh chuyện ân ái, thậm chí rơi vào trầm cảm vì nửa kia không chấp nhận chuyện vừa xảy ra.
 
Theo thống kê, chỉ có khoảng 10% phụ nữ có hiện tượng này và cũng không phải thường xuyên. Tuy nhiên cũng phải nói rằng, hiện tượng xuất tinh ở phụ nữ là hoàn toàn bình thường và không có gì để chị em phải xấu hổ.

Theo Afamily