Hương vị tươi mới cho món ăn

Dầu gạo được tinh luyện từ cám và mầm gạo, có màu vàng trong, vị thanh, thơm dịu. Khi dùng để nấu, nướng, chiên, xào hay ngay cả khi ăn sống với salad, hương vị này tạo nên sự tươi mới, không ngấy béo, giúp người thưởng thức cảm nhận trọn vẹn bữa ăn.

{keywords}
 Dầu gạo vàng trong, vị thanh, thơm dịu

Góp phần cho món chay “tròn vị”

Khi kết hợp với các loại rau, củ, quả… nhờ vào hương vị thanh dịu, dầu gạo không những không lấn át mà còn làm nổi bật, tôn lên sự thơm ngon của nguyên liệu nấu kèm, tạo nên một món chay tròn vị, thơm hương.

Đa dạng phương pháp chế biến

Không những độc đáo về mặt hương vị, dầu gạo còn có thể đáp ứng tất cả phương pháp chế biến cùng mọi nhu cầu nấu nướng chỉ với một chai dầu trong gian bếp. Dầu gạo không chỉ giúp món chiên giòn thơm, không ngấy dầu mà còn giúp giữ được độ thơm ngon dù để nguội trong thời gian dài.

{keywords}
 Dầu gạo giúp bật dậy hương vị nguyên liệu

Tăng cường hấp thụ vitamin tan trong dầu

Vì Vitamin A, D, E có nhiều trong rau là các vitamin hòa tan trong dầu, nên khi ăn cùng những món ăn sử dụng dầu sẽ giúp tăng cường hiệu quả hấp thụ.

Giữ trọn vẹn giá trị dinh dưỡng của món ăn

Là loại dầu ăn dồi dào các chất chống oxy hóa tự nhiên như vitamin E, Gamma - Oryzanol cùng khả năng chịu nhiệt độ cao, dầu gạo giúp món ăn trong quá trình gia nhiệt không bị biến đổi chất, giúp giữ trọn dinh dưỡng cho những món chay.

{keywords}
 Dầu gạo giúp món ăn thơm ngon dù để nguội

Giàu dưỡng chất tự nhiên

Dầu gạo được chiết xuất từ cám và mầm gạo lứt nên đặc biệt giàu Gamma-Oryzanol, Phytosterol, Vitamin E, có khả năng thúc đẩy tuần hoàn máu, bảo vệ vững chắc sức khỏe tim mạch… Đặc biệt, dưỡng chất Gamma-Oryzanol được tìm thấy trong hạt gạo nguyên cám được mệnh danh là dưỡng chất vàng vì khả năng chống oxy hóa.

Biến tấu nhiều món chay từ dầu gạo

Dầu gạo còn được sử dụng để chế biến các loại nước sốt, cho vào các loại nước trái cây, sữa ngũ cốc hay dùng cho các loại bánh như bánh mì, bánh quy. Có thể thấy dầu gạo “đa năng” và giàu dưỡng chất. Sử dụng dầu gạo khi chế biến món chay không chỉ giúp bữa ăn thêm phần ngon miệng mà còn tối ưu về mặt dinh dưỡng.

{keywords}
 Dầu gạo được chiết xuất từ cám và mầm gạo tươi

Tại Nhật, hơn 40% các trường học đang sử dụng dầu gạo cho bữa trưa hằng ngày. Một trong những loại dầu gạo được nhiều người dùng lựa chọn là dầu gạo Tsuno - tinh chế từ cám và mầm gạo lứt Nhật Bản.

Tsuno Food Industrial Co., ra đời từ năm 1947, hiện là một trong những doanh nghiệp hàng đầu thị trường dầu gạo tại Nhật sở hữu công nghệ chiết xuất tối tân, tiên phong tận dụng và chiết xuất nhiều thành phần hữu ích từ cám gạo.

Lê Hương