Chị Nguyễn Bích V., 37 tuổi ở Hà Nội cho biết, 2 ngày trước khi vào viện chị có ăn phở, ngoài ra không ăn gì lạ. Tuy nhiên 1 ngày sau, chị thấy đau bụng quặn từng cơn, ban đầu nghĩ rối loạn tiêu hoá thoáng qua nên chị cố chịu đựng.

Đến ngày thứ hai, đau ngày một tăng, được gia đình đưa vào Bệnh viện Trung ương quân đội 108 cấp cứu. Kết quả CT bụng, bác sĩ phát hiện bệnh nhân bị thủng ruột non do dị vật.

Bệnh nhân đã được phẫu thuật nội soi cấp cứu ngay sau đó. Trong mổ, bác sĩ phẫu thuật phát hiện “thủ phạm” gây thủng ruột bệnh nhân là một chiếc tăm tre.

{keywords}

Chiếc tăm nhọn đâm thủng ruột bệnh nhân

ThS.BS Nguyễn Văn Dư, khoa Phẫu thuật Ống Tiêu hóa, Viện Phẫu thuật Tiêu hóa cho biết, chiếc que tăm lấy ra có chiều dài khoảng 5 cm có đầu sắc nhọn đã xuyên thủng thành ruột tại đoạn hồi tràng gần cuối cách góc hồi - manh tràng khoảng 50 cm. Do mổ nội soi, bệnh nhân nhanh chóng được xuất viện.

BS Dư cảnh báo, khi ăn không đúng cách như ăn vội, ăn không tập trung… hoặc các trường hợp ngậm tăm đi ngủ có thể vô tình nuốt phải tăm nhọn. Người dân khi thấy có biểu hiện bất thường về sức khỏe nên đi khám hoặc hỏi ý kiến các bác sĩ, tránh tự điều trị hoặc trì hoãn việc thăm khám dẫn đến những hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra.

Thúy Hạnh

Kim khâu chạy khắp người, đâm thủng gan và dạ dày

Kim khâu chạy khắp người, đâm thủng gan và dạ dày

Nam bệnh nhân vào viện vì đau bụng nhưng khi chụp cắt lớp, bác sĩ phát hiện chiếc kim xyên thủng dạ dày và gan trái.