{keywords}
 Hình ảnh Bệnh viện Mắt Quốc tế Việt - Nga TP.HCM - Số 1 đường 3/2, phường 11, quận 10

Mang công nghệ hiện đại đến Việt Nam

Được thành lập theo Chương trình Hợp tác nhãn khoa Việt Nam do Bộ Y tế 2 nước ký kết ngày 12/4/2007, Bệnh viện Mắt Quốc tế Việt - Nga được sáng lập với mục tiêu mang đến cho người bệnh Việt Nam dịch vụ khám chữa bệnh đạt tiêu chuẩn quốc tế cùng mức chi phí hợp lý.

Thừa hưởng hơn 30 kinh nghiệm và được chuyển giao đội ngũ y sĩ, bác sĩ, chuyên gia trực tiếp từ Phân viện Nhãn khoa MNTK Fyodorov (Liên bang Nga), bệnh viện sở hữu đội ngũ bác sĩ, phẫu thuật viên châu Âu làm việc toàn thời gian tại Việt Nam. Trong đó, có thể kể đến TS. BS. Boris Fattakhov - bác sĩ chuyên khoa mắt bậc cao, Trưởng khoa Laser và khúc xạ - Viện nghiên cứu khoa học các bệnh về mắt UFA; thầy thuốc ưu tú Bashkotostan - Liên bang Nga. Ngoài ra, các y bác sĩ hiện đang công tác tại hệ thống bệnh viện đều có nhiều năm công tác, giảng dạy, làm việc tại nhiều nước trên thế giới.

{keywords}
 TS. BS. Boris Fattakhov - Thầy thuốc ưu tú Bashkotostan – Liên bang Nga thực hiện thăm khám và phẫu thuật trực tiếp cho bệnh nhân tại Việt Nam

Trong khuôn khổ chương trình hợp tác Nhãn khoa Việt - Nga, GS. Bikbov Mukharat - Giám đốc Viện nghiên cứu khoa học các bệnh mắt UFA Liên bang Nga đã sang thăm và chuyển giao công nghệ mới Crosslinking điều trị các bệnh lý giác mạc cho Bệnh viện Mắt Quốc tế Việt - Nga vào ngày 29/9/2011 tại Hà Nội. Từ đó, công nghệ Crosslinking đã được triển hai rộng rãi trên khắp cả nước, mang lại nhiều lợi ích, an toàn cho các bệnh nhân phẫu thuật tật khúc xạ (Cận thị - Viễn thị - Loạn thị).

{keywords}
 Bệnh viện đón tiếp bà Khorova Natalya Alexandrovna - Thứ trưởng Bộ Y tế Liên Bang Nga và bà Maksima Elena Anatolevna - Vụ trưởng Vụ hợp tác quốc tế tại Hà Nội

Năm 2016, hệ thống phòng phẫu thuật của bệnh viện được đầu tư đồng bộ với tổng diện tích lên tới hơn 450m2, đảm bảo các điều kiện về vô trùng, vô khuẩn. Ngoài ra, thiết bị điều trị tân tiến trong điều trị tật khúc xạ như MEL90, VISUMAX (Zeiss, Đức) hay trong điều trị đục thuỷ tinh thể, cườm khô như Centurion Silver (Alcon, Hoa Kỳ) cũng được trang bị và cải tiến, bảo trì thường xuyên.

{keywords}
 Hình ảnh phòng phẫu thuật tại TP.HCM cùng các trang thiết bị hiện đại trong phẫu thuật tật khúc xạ (Cận thị - Viễn thị - Loạn thị)

Với nhiều đóng góp tích cực, Bệnh viện Mắt quốc tế Việt - Nga đã được nhận kỷ niệm chương “Doanh nghiệp tiêu biểu thời đại Hồ Chí Minh”, 2 lần được trao danh hiệu “Doanh nghiệp Việt Nam Vàng” và nhiều phần thưởng cao quý khác.

Hướng tới cộng đồng

Tháng 6/2018, Bệnh viện Mắt quốc tế Việt - Nga giới thiệu dự án “Xoá cận khắp Sài Gòn” - mổ cận với chi phí thấp tại TP.HCM. Lựa chọn khu vực phía Nam là nơi thí điểm, dự án đã nhận được sự hưởng ứng và phản hồi tích cực từ các bệnh nhân cận thị, trở thành một sự kiện thường niên được mong đợi, mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho các bạn trẻ. Hàng năm, dự án có thể tiếp nhận hơn 4000 ca thăm khám chuyên sâu và hơn 3000 ca phẫu thuật.

Trong năm 2019, dự án School Tour - Mắt sáng học đường, đã đến được với 5 trường đại học, học viện, 2 trường mầm non tại TP.HCM, hỗ trợ thăm khám cho hơn 2.500 học sinh - sinh viên tham gia, tuyên truyền và nâng cao ý thức bảo vệ đôi mắt, hướng dẫn các bạn cách học tập và nghỉ ngơi hợp lý nhằm giúp mắt được sáng, khỏe hơn.

{keywords}
 Các bác sĩ nhãn khoa Nga thực hiện thăm khám tổng quát mắt trực tiếp tại Học viện Hành chính quốc gia

Ông Ôn Trung Anh - Giám đốc Tiếp thị và Truyền thông của Hệ thống Bệnh viện Mắt Quốc tế Việt - Nga chia sẻ: “Đối với Bệnh viện Mắt Quốc tế Việt - Nga, duy trì bệnh viện hoạt động ổn định và đảm bảo đầy đủ các quy trình chuyên môn là chưa đủ. Bên cạnh là một bệnh viện chuyên khoa Mắt ngoài quốc doanh trực thuộc Bộ Y tế Việt Nam, chúng tôi hiểu được vai trò và trách nhiệm của mình khi là đại diện của Việt Nam trong một hợp tác nhãn khoa cấp nhà nước. Theo đó, các hoạt động phi lợi nhuận vì cộng đồng luôn được bệnh viện đề cao, ủng hộ”.

Nhân kỉ niệm 13 hoạt động khám chữa bệnh tại Việt Nam và đánh dấu kết thúc cho một năm 2020 với nhiều sự kiện, Bệnh viện Mắt Quốc tế Việt - Nga TP.HCM mang dự án “Xoá cận Khắp Sài Gòn” trở lại trong tháng 12/2020 với mong muốn hỗ trợ được nhiều hơn cho các bệnh nhân có nhu cầu xoá cận.

 

Bệnh viện Mắt Quốc tế Việt - Nga TP.HCM
Số 1 đường 3/2, phường 11, quận 10, TP.HCM

Hotline: 0931.8888.01 | 0945.9999.01
Email: tuvan.hcm@matvietnga.com

 Website: http://matvietnga.com/
Thời gian mở cửa: 8h - 12h & 13h30 - 17h30; Thứ 2 - Chủ Nhật (bao gồm cả Lễ - Tết)

(Nguồn: Bệnh viện Mắt Quốc tế Việt - Nga)