Như vậy, nếu nhiễm bệnh, người dân Anh có thể gặp các triệu chứng nhẹ hơn.

Tiến sĩ Raghib Ali, Đại học Cambridge, giải thích, điều đó giải đáp thực tế số ca nhập viện do Covid-19 ở mức thấp mặc dù số bệnh nhân tăng vọt.  

Nhưng vị bác sĩ vẫn khuyến khích người Anh tiếp tục tuân theo các quy định để các bệnh viện không bị quá tải, nhất là khi tình trạng nhân viên y tế nghỉ việc do Covid-19 đang là vấn đề lớn.

{keywords}

Tỷ lệ miễn dịch theo các nhóm tuổi ở Anh

Các cách để giữ an toàn bao gồm đeo khẩu trang, rửa tay, thực hiện xét nghiệm và cách ly nếu có các triệu chứng hoặc kết quả dương tính.

Tiến sĩ Raghib nói thêm: "Về cơ bản, những gì biểu đồ hiển thị là kết hợp dữ liệu tiêm chủng và tỷ lệ người đã nhiễm Covid-19”.

Thống kê dựa trên nhóm đối tượng từ 15 tuổi trở lên, chưa bao gồm nhóm trẻ em ở lứa tuổi ít hơn. Ngoài ra, còn một số yếu tố cần quan tâm là hiện tượng suy giảm miễn dịch có được từ tiêm vắc xin và nhiễm bệnh trước đó.

Dữ liệu do Cơ quan An ninh Y tế Vương quốc Anh (UKHSA) và Đơn vị Dịch tễ học Cambridge MRC thu thập ghi nhận 98% người Anh có thể chỉ bị bệnh nhẹ nếu nhiễm Covid-19.

Khả năng miễn dịch đến từ sự kết hợp của tiêm chủng, liều vắc xin tăng cường và miễn dịch tự nhiên do từng mắc Covid-19.

Nhận xét của Tiến sĩ Raghib được đưa ra sau một chuỗi các nghiên cứu đánh giá biến thể Omicron nhẹ hơn các chủng khác. Theo báo cáo chính thức đầu tiên của Vương quốc Anh, nguy cơ nhập viện do Omicron thấp hơn từ 50 đến 70% so với Delta.

Các quan chức y tế đã nhiều lần cho biết các mũi vắc xin tăng cường chống lại Omicron và mang đến cơ hội tốt nhất để vượt qua đại dịch.

Tiến sĩ Raghib nói: "Chúng ta được bảo vệ tốt so với các quốc gia khác, bởi tỷ lệ miễn dịch rất cao từ sự kết hợp của tỷ lệ tiêm chủng, thường ở các nhóm lớn tuổi và lây nhiễm tự nhiên, đặc biệt là ở các nhóm trẻ tuổi”.

"Omicron vẫn đang lây lan nhanh chóng. Hầu hết các khu vực bên ngoài London vẫn chưa đạt đỉnh. Ngoài ra, sự vắng mặt của nhân viên y tế là một vấn đề lớn, vì vậy chúng tôi luôn khuyến khích mọi người tuân theo hướng dẫn về sức khỏe cộng đồng".

An Yên (Theo The Sun)

Sự tồn tại của biến thể kết hợp Delta và Omicron là lỗi của phòng thí nghiệm?

Sự tồn tại của biến thể kết hợp Delta và Omicron là lỗi của phòng thí nghiệm?

Một số nhà khoa học cho rằng phát hiện về biến thể Deltacron là lỗi kỹ thuật trong phòng thí nghiệm.

Phát hiện 25 ca nhiễm biến thể kết hợp Delta và Omicron

Phát hiện 25 ca nhiễm biến thể kết hợp Delta và Omicron

Các nhà khoa học ghi nhận 25 ca nhiễm biến thể Deltacron ở Cyprus, một quốc gia châu Âu.