Người bệnh là chị Nguyễn Thị V., 44 tuổi, trú tại Hải Hòa, Móng Cái, Quảng Ninh. Vài ngày trước đây, khi chị V. đang kiểm tra phía trong máy xay sinh tố, một người thân bất cẩn bấm nhầm vào nút xay. Tai nạn đã khiến chị V. dập nát ngón tay cái và ngón trỏ của bàn tay phải.

Tại một cơ sở y tế địa phương, chị V. được chỉ định cắt bỏ 2 ngón tay này, tuy nhiên người bệnh quyết định nhập viện tuyến cao hơn với hy vọng cứu vãn tình hình.

BSCKI. Điêu Kim Chi, Khoa Chấn thương - chỉnh hình & Bỏng, Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí cho biết, người bệnh nhập viện với vết thương dập nát đốt 2 ngón cái và đốt 3 ngón trỏ, ngón giữa cũng có vết thương phần mềm.

Sau khi thăm khám, dựa trên các kết quả xét nghiệm và hội chẩn, các bác sĩ chỉ định phẫu thuật xử trí vết thương và bảo tồn ngón tay bị dập nát cho người bệnh.

{keywords}
Ngón tay của chị V. sau khi được phẫu thuật bảo tồn

Hiện nay, sau 2 ngày phẫu thuật, ngón tay của người bệnh đã hồng hào, lưu thông máu tốt. Người bệnh đang được tiếp tục theo dõi, điều trị thêm tại khoa Chấn thương – Chỉnh hình & Bỏng của bệnh viện

Qua trường hợp trên, các bác sĩ khuyến cáo, người dân cần thận trọng trong sinh hoạt hàng ngày bởi những vật dụng trong gia đình đôi khi tiềm ẩn nhiều nguy hiểm nếu ta không thận trọng và chú ý trong quá trình sử dụng.

Nguyễn Liên

Bé sơ sinh bị bỏ rơi giữa nắng 40 độ C không tổn thương tai, mắt

Bé sơ sinh bị bỏ rơi giữa nắng 40 độ C không tổn thương tai, mắt

Bị bỏ ngoài trời nắng 40 độ C ở Hà Nội gần 2 ngày, bé An đã hồi phục nhanh chóng, mắt và tai không có tổn thương.