Theo Sohu, sau gần một tháng điều tra, tập hợp chứng cứ, ngày 26/11, công an thành phố Thanh Viễn, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc, chính thức bắt tạm giam ba nhân viên y tế của Bệnh viện Tâm thần Chính Đức gồm P.Q., T.H., L.Q. về tội ngược đãi bệnh nhân tâm thần để phục vụ điều tra.

Trước đó, ngày 27/10, bà Quách Dung (57 tuổi) ngụ tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc, có tiền sử bệnh tâm thần được con trai là anh Trần và người nhà đưa đến Bệnh viện Tâm thần Chính Đức điều trị. Sau khi làm xong các thủ tục nhập viện, bà Dung được đưa vào bệnh phòng riêng.

Ngày 29/10, con trai bà Dung nhận được điện thoại của bệnh viện báo bà đang được đưa đi cấp cứu, khi đến nơi đã tử vong. Theo lời nhân viên đi cùng xe cấp cứu, khi họ đến Bệnh viện Tâm thần Chính Đức đón bệnh nhân, bà Dung đã không còn dấu hiệu sinh tồn.

Bac si Trung Quoc danh chet benh nhan tam than hinh anh 1

Hình ảnh bác sĩ đánh đập bệnh nhân qua camera. Ảnh:Sohu.

Trên người bà Dung có nhiều vết bầm tím, vết thương do bị ngoại lực tác động, chảy máu não... Quá bất ngờ và phẫn uất, anh Trần trở lại Bệnh viện Chính Đức yêu cầu được xem camera giám sát và nhìn thấy hình ảnh mẹ anh bị ngược đãi trên giường bệnh bởi chính những người khoác áo blouse trắng.

Theo anh Trần, khi gia đình yêu cầu người phụ trách bệnh viện làm rõ trách nhiệm và đưa ra cách giải quyết, phía bệnh viện có thái độ không hợp tác. Bệnh viện đưa ra mức bồi thường một triệu tệ (khoảng 3,3 tỷ đồng) nhưng anh Trần không đồng ý. Lúc này, bệnh viện cho rằng anh Trần và người nhà cố ý làm to chuyện để lấy nhiều tiền hơn.

Anh Trần cho rằng bệnh viện không có trách nhiệm trong việc giải quyết vụ việc và không tôn trọng sinh mạng bệnh nhân. Điều anh cần là thái độ chân thành chứ không phải hống hách. Ngày 4/11, anh Trần quyết định báo công an về việc Bệnh viện Chính Đức dùng bạo lực ngược đãi mẹ anh - một bệnh nhân tâm thần. 

(Theo Zing)

Người đàn ông bị ung thư vú cảnh báo dấu hiệu nam giới không nên bỏ qua

Người đàn ông bị ung thư vú cảnh báo dấu hiệu nam giới không nên bỏ qua

- Căn bệnh ung thư phổ biến số 1 ở phụ nữ vẫn có thể gặp ở nam giới nhưng rất nhiều người chủ quan.