Từ sáng nay (2/9), đồng loạt các địa phương của tỉnh Bình Dương đã bắt đầu triển khai kế hoạch tiêm 1 triệu liều vắc xin Sinopharm. Đây là số vắc xin được TP.HCM chia sẻ cho tỉnh ít ngày trước.

{keywords}
Người dân ngồi chờ tiêm tại một điểm ở TP Dĩ An

Tại khu vực trung tâm tỉnh là TP Thủ Dầu Một, 14 phường đã phát thông báo mời người dân đến các địa điểm tiêm vắc xin, chính quyền cũng đã huy động đầy đủ lực lượng tham gia phục vụ tiêm cho người dân.

Ngoài đội ngũ y tế và các lực lượng hỗ trợ, chính quyền còn kêu gọi các y bác sĩ, y tá, điều dưỡng đã về hưu tham gia tiêm chủng.

{keywords}
Một điểm tiêm ở phường Phú Hòa, TP Thủ Dầu Một

Theo ghi nhận tại các điểm tiêm, nhân viên y tế đã thông báo trước cho người dân về loại vắc xin được tiêm đợt này, hầu hết người dân đều ủng hộ vắc xin Sinopharm.

Chị Lê Hoài Thương (SN 1994, ngụ Bình Dương, nhân viên văn phòng) cho biết, đây là lần đầu tiên được tiêm vắc xin ngừa Covid-19, trước khi đến tiêm tại Trung tâm thể dục thể thao phường Phú Lợi (TP Thủ Dầu Một) chị đã biết được sẽ tiêm vắc xin Sinopharm và đồng ý tiêm vắc xin này.

{keywords}
Người dân ngồi giữ khoảng cách chờ tiêm

Theo chị Thương, các loại vắc xin trước khi tiêm cho người dân đều đã được cơ quan y tế cho phép, kiểm duyệt nên sẽ không có vấn đề gì nghiêm trọng về sức khỏe, chỉ có một số tác dụng phụ thông thường như các loại vắc xin khác nên không cảm thấy lo lắng.

{keywords}
Người dân được tiêm vắc xin Vero Cell

Tại phường Phú Hòa, TP Thủ Dầu Một, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh phường đã tổ chức 3 điểm tiêm để tránh việc người dân tập trung đông, không đảm bảo khoảng cách khi đi tiêm chủng.

Từ 7h sáng, người dân đã xếp hàng dài, giữ khoảng cách để chờ đến lượt tiêm của mình. Các điểm tiêm cũng bố trí các khu vực tư vấn sức khỏe trước tiêm, khu vực chờ sau tiêm và khu nhập liệu.

{keywords}
Bình Dương sẽ tiêm 1 triệu liều vắc xin Vero Cell cho người dân

Tại TP Dĩ An – một trong những “vùng đỏ” của tỉnh Bình Dương sáng nay cũng bắt đầu tiêm vắc xin Sinopharm cho người dân.

{keywords}
Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương Nguyễn Văn Lợi động viên một sinh viên đi tiêm vắc xin

Ông Nguyễn Văn Lợi – Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương cho biết, từ ngày 2/9 tỉnh Bình Dương bắt đầu kế hoạch tiêm 1 triệu liều vắc xin Sinopharm cho toàn bộ người dân trên địa bàn tỉnh với năng lực khoảng 100.000 liều/ngày.

“Chúng tôi mong muốn tất cả người dân trong tỉnh được tiêm vắc xin đầy đủ, từ đó sẽ ngăn chặn và đẩy lùi được dịch bệnh trong thời gian tới, đưa Bình Dương trở về trạng thái bình thường mới” – Ông Lợi cho biết.

Với việc tiêm 1 triệu liều vắc xin đợt này, Bình Dương sẽ có tổng số hơn 1,9 triệu liều tiêm cho người dân. Theo tính toán, địa phương này sẽ cần thêm 1,3 triệu liều để tiêm đủ 2 mũi cho khoảng 1,5 triệu người trong độ tuổi tiêm chủng.

Bình Dương sẽ tiêm 1 triệu liều vắc xin Vero Cell cho người dân

Bình Dương sẽ tiêm 1 triệu liều vắc xin Vero Cell cho người dân

Trong ít ngày tới, Bình Dương sẽ bắt đầu triển khai tiêm vắc xin Vero Cell của Sinopharm tiếp nhận từ TP.HCM.

Xuân An