Tỉnh Đắk Lắk vừa ghi nhận thêm 10 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Trong số này, xuất hiện thêm 1 ca bệnh liên quan tới anh N.T.H (sinh năm 1985, là nhân viên văn phòng nhà xe Tiến Oanh, tại đường Hai Bà Trưng). Đó là anh P.Q.N.N (sinh năm 1987, trú tại 170/56 Mai Hắc Đế, phường Tân Thành, TP Buôn Ma Thuột). Anh N. là nhân viên Công ty xăng dầu Nam Tây Nguyên (cửa hàng xăng dầu 66, đường 10/3, xã Cư Êbur, TP Buôn Ma Thuột).

Liên quan đến công tác phòng dịch, ngày hôm qua, Cơ quan CSĐT Công an TP Buôn Ma Thuột đã khởi tố vụ án hình sự “Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người” liên quan đến anh N.T.H.

{keywords}

Phong tỏa khu vực có liên quan tới ca Covid-19 ở TP Buôn Ma Thuột

Theo thông tin ban đầu, anh N.T.H trở về từ TP.HCM nhưng đã không nhanh chóng khai báo và cách ly theo quy định mà đi rất nhiều nơi như bệnh viện, phòng khám, siêu thị, quán nhậu, ngân hàng... tiếp xúc với nhiều người. Đến nay, có ít nhất 11 người mắc Covid-19 có yếu tố nguồn lây từ nhà xe Tiến Oanh.

Hai ca bệnh khác được phát hiện ở huyện Buôn Đôn, huyện Krông Búk mắc Covid-19 có yếu tố dịch tễ trở về từ tỉnh Bình Dương. Các trường hợp còn lại ở huyện Buôn Đôn, huyện Ea Súp, huyện Cư Kuin.

Cùng ngày, tỉnh Gia Lai ghi nhận thêm 4 ca dương tính với SARS-CoV-2, Đắk Nông ghi nhận thêm 1 trường hợp.

Đến nay, tỉnh Đắk Lắk có 44 ca (có 4 ca đã xuất viện); Đắk Nông có 19 ca; Gia Lai có 21 ca mắc Covid-19 (có 5 ca đã xuất viện).

 >>> Cập nhật tình hình Covid-19 mới nhất

Đ.Nguyên

Công an vào cuộc vụ nhân viên nhà xe làm 8 người mắc Covid-19 ở Đắk Lắk

Công an vào cuộc vụ nhân viên nhà xe làm 8 người mắc Covid-19 ở Đắk Lắk

Công an đã vào cuộc thu thập hồ sơ liên quan đến vụ nhân viên nhà xe Tiến Oanh ở TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) làm lây lan dịch Covid-19 đối với 8 người.