Tiến sĩ Jodie Moffat, Tổ chức Nghiên cứu Ung thư Vương quốc Anh, cho biết, có sự trùng lặp giữa một số triệu chứng của Covid-19 và ung thư, đặc biệt là ung thư phổi.

Bà lưu ý những dấu hiệu để nhận biết cơn ho cảnh báo ung thư, không phải Covid-19. Nếu cơn ho kéo dài hơn 3 tuần, bệnh nhân có thể cần phải xem xét. Bên cạnh đó, ho ra máu là triệu chứng tiềm ẩn của bệnh ung thư. 

{keywords}

Ảnh minh họa: Kompas

Các dấu hiệu khác của ung thư bao gồm nổi u ở bất kỳ vị trí nào trên cơ thể, đau ở vai hoặc bụng, sụt cân, mệt mỏi, tiểu ra máu. 

Tổ chức Nghiên cứu Ung thư Vương quốc Anh nhấn mạnh tầm quan trọng của việc chia sẻ chi tiết với bác sĩ đa khoa về cơn ho.

Giai đoạn bệnh nhân được chẩn đoán tạo ra sự khác biệt giữa sự sống và cái chết. Phát hiện ra bệnh muộn sẽ ảnh hưởng tới các lựa chọn điều trị, làm giảm cơ hội thành công.

Do tác động của dịch Covid-19 nên nhiều người không muốn đi khám bệnh. Tiến sĩ Moffat đưa ra lời khuyên: “Mọi người không nên ngồi ở nhà khi có những triệu chứng này”. Sự lo lắng của bạn khó có thể biến mất nếu không tới viện. 

Các dịch vụ y tế trên toàn thế giới đã làm việc không mệt mỏi suốt 2 năm qua trong cuộc chiến chống lại Covid-19, cứu sống hàng triệu người. Tuy nhiên, nhiều cuộc phẫu thuật, điều trị các loại bệnh khác buộc phải trì hoãn.

Bệnh nhân ung thư thường là những người phải trả giá cuối cùng. Tổ chức Hỗ trợ Ung thư Macmillan đã cảnh báo vào tháng 11 rằng tình trạng tồn đọng người bệnh vẫn xảy ra ở Anh.

Steven McIntosh, Giám đốc điều hành tại Macmillan, cho biết: “Gần 2 năm sau khi đại dịch bắt đầu, vẫn còn gần 50.000 người mắc ung thư không được chẩn đoán kịp thời. Hàng nghìn người khác đối mặt với sự chậm trễ và gián đoạn trong quá trình điều trị".

An Yên (Theo Express)

Sự tồn tại của biến thể kết hợp Delta và Omicron là lỗi của phòng thí nghiệm?

Sự tồn tại của biến thể kết hợp Delta và Omicron là lỗi của phòng thí nghiệm?

Một số nhà khoa học cho rằng phát hiện về biến thể Deltacron là lỗi kỹ thuật trong phòng thí nghiệm.

Xét nghiệm máu có thể chẩn đoán ung thư trong 30 phút

Xét nghiệm máu có thể chẩn đoán ung thư trong 30 phút

Các nhà khoa học ở Anh đưa ra một loại xét nghiệm sàng lọc máu có thể chẩn đoán ung thư và đánh giá đã lây lan hay chưa.

Người phụ nữ phát hiện bị ung thư nặng sau khi đau răng

Người phụ nữ phát hiện bị ung thư nặng sau khi đau răng

Christine Palfrey nghĩ mình đau răng do mắc thức ăn. Người mẹ 42 tuổi đã sốc khi nhận thông báo mắc căn bệnh ung thư không thể chữa khỏi.