Trao đổi với VietNamNet chiều nay (29/1), Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng, Ngô Thị Kim Yến cho biết, thành phố đã sẵn sàng nhân lực để hỗ trợ cho các tỉnh có ca nhiễm Covid-19.

{keywords}
Nhân viên y tế Đà Nẵng sẵn sàng chi viện để hỗ trợ cho các địa phương có ca nhiễm Covid-19 

Về việc Bộ Y tế thống nhất với TP Đà Nẵng chuyển bệnh viện dã chiến tại thành phố ra Hải Dương, bà Yến cho biết: “Chủ trương này đã được thống nhất. Việc di dời chủ yếu là một số giường bệnh, vách ngăn và trang thiết bị mà trước đó doanh nghiệp hỗ trợ xây dựng Bệnh viện dã chiến Tiên Sơn”.

Chiều cùng ngày, Ban Tuyên giáo Thành ủy Đà Nẵng có công văn yêu cầu các cơ quan, đơn vị trên địa bàn thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Các đơn vị cần hạn chế tổ chức các sự kiện đông người, lễ hội, nhất là các hoạt động trước và trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

Bên cạnh đó, cơ quan chức năng cần thông tin kịp thời, chính xác, minh bạch tới người dân về tình hình dịch bệnh; tránh để thông tin thiếu kiểm chứng, gây hoang mang trong cộng đồng; xử lý nghiêm những trường hợp đưa tin sai sự thật, ảnh hưởng tới công tác phòng, chống dịch…

Hồ Giáp

Bộ Y tế thông báo khẩn về phòng, chống dịch Covid-19 tại các chợ

Bộ Y tế thông báo khẩn về phòng, chống dịch Covid-19 tại các chợ

Ngày 28/1, Bộ Y tế đưa ra thông báo khẩn về phòng chống dịch tại các chợ đầu mối, chợ dân sinh.