Theo bà Yến, trước tình hình dịch đang diễn biến phức tạp trên địa bàn Đà Nẵng, ngoài các biện pháp phòng chống dịch như thực hiện 5K, giãn cách xã hội, khẩn trương xét nghiệm, truy vết, điều trị… tiêm vắc xin phòng Covid-19 là một trong những biện pháp có hiệu quả để phòng chống dịch.

Từ đó, người đứng đầu Sở Y tế kêu gọi đội ngũ y tế đã về hưu theo các chức danh chuyên môn gồm: bác sĩ, điều dưỡng, kỹ thuật y, y sĩ đang cư trú tại Đà Nẵng đăng ký tình nguyện tham gia cùng với ngành y tế TP trong chiến dịch tiêm vắc xin phòng Covid-19.

{keywords}
Đà Nẵng triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho người dân

“Với mục tiêu hoàn thành chiến dịch tiêm vắc xin phòng Covid-19 kịp thời, góp phần đẩy lùi dịch bệnh trên địa bàn Đà Nẵng nói riêng và toàn quốc nói chung, Sở Y tế rất mong nhận được sự hỗ trợ của quý đồng nghiệp”, bà Ngô Thị Kim Yến chia sẻ.

Theo đó, các tình nguyện viên tham gia gửi đơn đăng ký kèm theo bản photo bằng cấp chuyên môn, chứng chỉ hành nghề về Sở Y tế thông qua đầu mối là Trung tâm Kiểm soát bệnh tật số 315 đường Phan Châu Trinh để tổng hợp và làm các thủ tục tiếp nhận, tập huấn, điều phối thực hiện nhiệm vụ.

Chế độ chính sách dành cho tình nguyện viên tham gia chiến dịch tiêm vắc xin theo các quy định hiện hành.

Trước đó ngày 29/7, ngành y tế TP Đà Nẵng tổ chức tiêm vắc xin phòng Covid-19 tập trung với quy mô lớn tại cung thể thao Tiên Sơn và Bệnh viện Ung bướu, khởi động chiến dịch tiêm chủng diện rộng cho người dân TP.

Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng – Ngô Thị Kim Yến cho biết, tổng số liều vắc xin Covid-19 Moderna được Bộ Y tế phân bổ cho TP trong đợt này là 33.600 liều, chia làm 2 đợt để tiêm chủng đủ 2 mũi cho 16.800 người. Thời gian tiêm diễn ra từ ngày 29/7 đến 5/8 cho mũi 1 và từ 28/8 đến 6/9 cho mũi 2.

 >>> Cập nhật tình hình Covid-19 mới nhất

Hồ Giáp

Phân bổ hơn 2,9 triệu liều vắc xin AstraZeneca

Phân bổ hơn 2,9 triệu liều vắc xin AstraZeneca

Bộ Y tế phân bổ vắc xin đợt 15 và 16 cho 63 tỉnh, thành phố và 23 đơn vị. Vắc xin được phân bổ đợt này là AstraZeneca với tổng 2,9 triệu liều.  

Hình ảnh lần đầu tiên Đà Nẵng tiêm vắc xin phòng Covid-19 tập trung với quy mô lớn

Hình ảnh lần đầu tiên Đà Nẵng tiêm vắc xin phòng Covid-19 tập trung với quy mô lớn

Ngoài những người làm trong cơ sở y tế, lực lượng chống dịch thì đợt này Đà Nẵng triển khai tiêm cho các trường hợp làm trong nhóm cung cấp dịch vụ thiết yếu.