Chiều nay (30/5), bác sĩ Lê Đức Nhân, Giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng cho biết, đơn vị điều động 3 bác sĩ chuyên ngành hồi sức tích cực và 7 nhân viên điều dưỡng là những người có nhiều kinh nghiệm trong điều trị các ca mắc Covid-19 nặng ra hỗ trợ Bắc Giang.

“Các bác sĩ ra Bắc Giang đợt này đã từng điều trị các ca bệnh Covid-19 nặng tại Đà Nẵng. Họ cũng được đào tạo rất bài bản về công tác phòng chống dịch bệnh”, bác sĩ Nhân thông tin.

{keywords}
Lãnh đạo TP Đà Nẵng tổ chức tiễn và động viên các y bác sĩ tình nguyện lên đường hỗ trợ Bắc Giang

Theo bác sĩ Nhân, đợt này, TP Đà Nẵng mới tăng cường 10 bác sĩ, điều dưỡng của Bệnh viện Đà Nẵng, tùy tình hình cụ thể và điều động của Bộ Y tế có thể sẽ tăng cường thêm

Trong chiều nay, UBND TP Đà Nẵng tổ chức tiễn và động viên các y bác sĩ tình nguyện lên đường hỗ trợ Bắc Giang. Ngày mai (31/5), đoàn di chuyển ra Bắc Giang hỗ trợ địa phương này chống dịch.

Trước đó, vào đợt dịch Covid-19 năm 2020 xảy ra tại Đà Nẵng, nhiều tỉnh thành như Hà Nội, TP.HCM, Hải Phòng, Bình Định, Nghệ An…cử các y bác sĩ đến hỗ trợ thành phố chống dịch.

Hồ Giáp

13 y bác sĩ BV Chợ Rẫy chi viện cho Bắc Giang chống dịch

13 y bác sĩ BV Chợ Rẫy chi viện cho Bắc Giang chống dịch

Ngay đêm qua, 13 thành viên đội phản ứng nhanh của Bệnh viện Chợ Rẫy tức tốc lên đường chi viện cho Bắc Giang, hỗ trợ điều trị.