Theo đó, bệnh nhân Nguyễn Văn Th. (54 tuổi, trú tại Hiệp Hòa, Quảng Yên, Quảng Ninh) nhập viện ngày 23/9 trong tình trạng nôn nhiều lần và đau bụng.

Tiến hành thăm khám, dựa trên các kết quả xét nghiệm, các bác sĩ chẩn đoán người bệnh có cục bã thức ăn lớn trong dạ dày và chỉ định phẫu thuật cắt bỏ cục bã.

{keywords}
Khối bã khổng lồ được lấy ra từ dạ dày người đàn ông - Ảnh: Bệnh viện cung cấp.

Theo bác sĩ Nguyễn Văn Long, Bệnh viện Việt Nam – Thụy Điển Uông Bí, người trực tiếp phẫu thuật cho bệnh nhân Th., kíp phẫu thuật đã rất bất ngờ khi khối bã thức ăn được lấy bỏ toàn là hạt xoài, quả chanh leo, đồng xu,…

“Những dị vật này rất khó để tiêu hóa và thậm chí là không thể tiêu hóa. Lâu dần sẽ tạo thành một khối bã thức ăn lớn tại dạ dày. Nếu không được phẫu thuật kịp thời nguy cơ thủng dạ dày, tắc ruột, nguy hiểm đến tính mạng người bệnh.”, ông Long nhấn mạnh.

Được biết, bệnh nhân Th. hiện đang điều trị tâm thần phân liệt. Do không nhận thức được nên rất có thể, anh Th. đã ăn những vật thể khác lạ, gây nên khối bã thức ăn.

Nguyễn Liên

Nọc kiến ba khoang độc hơn rắn hổ 15 lần, cách chữa thế nào?

Nọc kiến ba khoang độc hơn rắn hổ 15 lần, cách chữa thế nào?

- Hiện đang là mùa cao điểm kiến ba khoang. Dù là loại côn trùng bé nhỏ nhưng nọc độc của khiến ba khoang mạnh gấp 12-15 lần nọc của rắn hổ mang.