Từ bài thuốc cổ truyền….

Năm 1973, sau khi được chính phủ Hàn Quốc cấp giấy chứng nhận bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ, Tập đoàn Dược phẩm Kwangdong đưa ra thị trường bài thuốc an cung Bienbang Woohwang Chung Sim Won đầu tiên dưới dạng viên nén.

Xuất phát từ bài thuốc cổ truyền của thần y Hur Jun, được cải tiến dựa trên các nghiên cứu y học hiện đại, Bienbang Woohwang Chung Sim Won có tác dụng giúp tăng cường lưu thông khí huyết, ổn định huyết áp, phòng ngừa nguy cơ tắc nghẽn mạch máu dẫn đến tai biến và phục hồi sau tai biến.

Không chỉ thành công tại thị trường Hàn Quốc, bài thuốc Bienbang Woohwang Chung Sim Won còn được giới y học nhiều quốc gia khác đón nhận. Hiện tại ở Việt Nam, Kwangdong Bienbang Woohwang Chung Sim Won Suspension lưu hành trên thị trường với tên gọi Cao lỏng Vũ Hoàng Thanh Tâm, đạt xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm.

{keywords}
Cao lỏng Vũ hoàng thanh tâm được bào chế từ bài thuốc an cung cổ truyền của Thần y Hur Jun

Sau thành công của tập đoàn Kwangdong, lần lượt công ty dược khác cũng tham gia vào thị trường này, cung cấp các sản phẩm tương tự. Tuy nhiên, sau gần 50 năm, bài thuốc an cung của tập đoàn Kwangdong vẫn khẳng định công dụng và hiệu quả của mình khi luôn chiếm lĩnh thị trường và được người tiêu dùng đặt niềm tin.

Cụ thể, theo số liệu cập nhật đến hết năm 2018 của Hiệp hội Tiêu dùng Hàn Quốc thì thị trường An cung nước này đạt giá trị khoảng 40 tỷ won (khoảng 765 tỷ đồng) đối với riêng sản phẩm này.

Trong đó, hơn 82% thị phần thuộc về bài thuốc Bienbang woohwang chung sim won của Tập đoàn Dược phẩm Kwangdong với doanh số khoảng 630 tỷ đồng.

10 hãng dược còn lại, bao gồm cả các ông lớn trong ngành dược nước này chỉ chia nhau thị phần ít ỏi chưa đến 18%.

{keywords}
Hơn 82% thị phần an cung Hàn Quốc thuộc về bài thuốc Vũ hoàng thanh tâm của Tập đoàn Dược phẩm Kwangdong.

Cuộc cách mạng thay đổi thị trường

“Sau khoảng 40 năm bào chế hàng chục triệu viên an cung, chúng tôi đã tìm ra được một giải pháp tốt hơn để tối ưu hóa công dụng của bài thuốc cổ truyền này. Đó chính là chuyển định dạng từ viên cứng sang dạng cao lỏng”, ông Charlie Jung - Giám đốc xuất khẩu Kwangdong cho biết.

“Dạng cao lỏng, hay còn gọi là dạng nước giúp sản phẩm dễ sử dụng hơn đồng thời thẩm thấu tốt hơn vào cơ thể, nhất là khi thể trạng đang yếu, khó đáp ứng các loại thuốc từ bên ngoài, đồng thời giúp bảo toàn xạ hương”, ông Charlie nhấn mạnh.

Cũng theo ông Charlie, “Xạ hương là 1 trong 2 thành phần bắt buộc và có tác dụng quan trọng nhất của bài thuốc an cung nhưng trong nhiều trường hợp, khi hòa tan viên cứng với nước ấm để dễ uống, người dùng đã vô tình làm xạ hương bị khuếch tán vào không khí, làm giảm tác dụng của bài thuốc”.

“Trong khi đó, với dạng cao lỏng, người dùng chỉ việc mở nắp chai thuốc và uống trực tiếp. Điều này giúp bảo toàn xạ hương - thành phần đắt đỏ và quan trọng trong sản phẩm”..  

Thực tế cho thấy, chỉ một thay đổi nhỏ trong việc định dạng thành phẩm, Tập đoàn Dược phẩm Kwangdong đã thay đổi toàn bộ thói quen sử dụng an cung của người Hàn Quốc và hướng tới việc thay đổi thói quen này của người dùng các quốc gia khác, bao gồm Việt Nam.

{keywords}
Vũ hoàng thanh tâm được sản xuất trên dây chuyền hiện đại, đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe nhất trong lĩnh vực sản xuất thuốc và thực phẩm bảo vệ sức khỏe.

Báo cáo của Hiệp hội Tiêu dùng Hàn Quốc năm 2018 cho thấy, hơn 68% trong số khoảng 40 tỷ won (tương đương 765 tỷ đồng) doanh thu của riêng thị trường an cung đã dịch chuyển sang dạng cao lỏng. Trong khi đó, chỉ chưa đầy 1/3 thị phần còn lại được dành cho dạng viên hoàn cứng, bất chấp việc đây là sản phẩm truyền thống đã quá quen với người sử dụng an cung hàng trăm năm trước đó.

{keywords}
 68% thị phần an cung Hàn Quốc đã dịch chuyển sang dạng cao lỏng (suspension - màu đỏ).

Ths. BS YHCT Lê Văn Dũng, người có gần 40 năm gắn bó với Đông y và hơn 10 năm tiếp cận với bài thuốc Vũ hoàng thanh tâm chia sẻ, thực tế sử dụng an cung dạng viên nén cũng cho thấy nhiều bất tiện như khó nhai nuốt, dễ sặc khi uống cùng nước, đặc biệt là đối với người có thể trạng đang yếu. Nhiều người đã chọn phương án giã vụn viên an cung và hòa cùng nước ấm để dễ uống. Tuy nhiên, chính điều này đã làm xạ hương bay hơi nên thuốc không còn tác dụng như ban đầu.

Bài thuốc được khuyên dùng cho người bị bệnh huyết áp, tim mạch; người bị biến chứng do tai biến mạch máu não như: đờm ứ trệ gây khó thở, tê liệt cơ mặt, rối loạn ngôn ngữ; hoặc dùng cho người tim đập nhanh, rối loạn thần kinh thực vật, rối loạn tiền đình, suy giảm trí nhớ hoặc căng thẳng quá mức,… với liều dùng 1 lọ cao lỏng/ngày.  

{keywords}
“Sinh sau đẻ muộn” nhưng cao lỏng Vũ hoàng Thanh tâm đã chứng minh được hiệu quả vượt trội và chinh phục được hơn 2/3 thị phần an cung Hàn Quốc trong thời gian ngắn. 

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kwangdong Bienbang Woohwang Chung SimWon (Cao lỏng Vũ hoàng thanh tâm)

Chịu trách nhiệm chất lượng sản phẩm: Công ty TNHH Sản xuất và thương mại Nam Sơn

Địa chỉ: Số 8 ngõ 34 đường Xuân La, Phường Xuân Tảo, Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội

Sản phẩm không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

(Nguồn: Công ty TNHH Sản xuất và thương mại Nam Sơn)