- Tươi tắn giữa vườn rau sạch, "người đàn bà không tuổi" - cựu Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra ngày càng tích cực vận động tiêu dùng "thực phẩm sạch, sức khỏe tốt, cuộc sống tươi đẹp".

{keywords}
Bà Yingluck tự tay làm salad mời phóng viên

Hôm 10/1, bà Yingluck đã đăng tải lên trang facebook cá nhân hình ảnh bà cùng con trai không ngại lấm bẩn, lao động giữa vườn rau xanh. Tấm hình đã nhận được hơn 180.000 lượt like và 4.700 lượt chia sẻ.

{keywords}

 

Trước đó một ngày, khá nhiều hình ảnh nữ cựu Thủ tướng tươi trẻ trong khu vườn rau xanh ngút ngàn đã được đăng cùng dòng chữ "good food, good health, good life" - "thực phẩm sạch, sức khỏe tốt, cuộc sống tươi đẹp".

{keywords}

 

Có rất nhiều bình luận tích cực về những hình ảnh này như: "Bà không còn là Thủ tướng, nhưng vẫn là hình mẫu tốt đẹp cho xã hội" hay "Vườn rau thật đẹp, chúng tôi luôn quan tâm mọi việc bà làm, mọi thứ đều có kết quả thật tốt".

{keywords}

 

Bà Yingluck là tín đồ của rau diếp và các loại rau sống khác vì tin nó rất tốt cho sức khỏe. Bà nói: "Trồng nhiều loại rau trong vườn nhà, tập trung vào những loại rau lành mạnh có tác dụng chữa bệnh như chống ung thư, tim mạch, chuột rút...".

{keywords}

 

Cuối tuần qua, bà tổ chức một bữa tiệc chào đón phóng viên nhân dịp năm mới và không quên giới thiệu vườn rau sạch của mình. Xắn cao tay áo, cựu Thủ tướng Thái trổ tài làm bếp, trộn salad bằng rau thu hoạch từ vườn mời các nhà báo thưởng thức.

Bí quyết của bà để có một vườn rau xanh tốt? - "Hãy dành rất nhiều tình yêu và sự chú tâm", bà nói.

{keywords}

 

Bà Yingluck đang phải đối mặt với khả năng chịu án tù do bị nghi ngờ có liên quan đến một chương trình cung cấp gạo mập mờ. Tuy nhiên, bà vẫn luôn khẳng định cuộc sống tốt đẹp theo cách của riêng mình, như cầu nguyện tại các đền chùa, tiếp xúc với dân chúng và có hàng triệu người hâm mộ trên mạng xã hội.

{keywords}

 

Tại nhà, bà trồng nấm và rau ở gần nơi đỗ xe, chăm sóc chúng tỉ mỉ và còn đem làm quà tặng năm mới cho các phóng viên tham dự tiệc cuối tuần.

Thái An