Bệnh viện Dã chiến Củ Chi (TP.HCM) cho biết, bệnh nhân 1342 (D.T.H., nam, 28 tuổi, tiếp viên hàng không hãng Vietnam Airlines) đang cách ly thêm 14 ngày tại Bệnh viện Dã chiến Củ Chi (TP.HCM) sau khi được công bố khỏi Covid-19.

{keywords}

Bệnh viện Dã chiến Củ Chi, nơi điều trị các bệnh nhân mắc Covid-19

Đối với các ca lây nhiễm F1, F2 của nam tiếp viên này gồm: bệnh nhân 1347 (nam, 32 tuổi, giáo viên tiếng Anh), bệnh nhân 1348 (14 tháng tuổi, cháu của bệnh nhân 1342) và bệnh nhân 1349 (nữ, 28 tuổi, học viên của bệnh nhân 1347) cũng đều có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SAR-CoV-2.

Tất cả các bệnh nhân này đều được công bố khỏi bệnh và tiếp tục cách ly 14 ngày theo quy định.

Liên quan đến 4 ca bệnh nhiễm Covid-19 gần đây tại TP.HCM, thành phố đã điều tra, truy vết rộng và lấy mẫu xét nghiệm 3.888 người. Trong đó, có 861 người F1, 1.400 người F2 và 1.627 người trong cộng đồng. Tất cả các mẫu đều có kết quả âm tính.

Theo Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM (HCDC), hiện thành phố cách ly tại các điểm cách ly tập trung 2.008 người và 36 người đang được cách ly tại nhà / nơi lưu trú.

HCDC cũng khuyến cáo, dù tình hình dịch Covid-19 đã được kiểm soát nhưng vẫn có nguy cơ xâm nhập. Vì vậy, HCDC khuyến cáo người dân cần mang khẩu trang khi ra ngoài, che kín mũi, miệng khi ho, hắt hơi, hạn chế đưa tay chưa rửa lên mắt, mũi, miệng. Bên cạnh đó, mọi người giữ ấm cơ thể, tăng cường vận động nhằm tăng sức đề kháng.

Liên Anh

Nam tiếp viên hàng không lây lan Covid-19: 'Em rất hối hận'

Nam tiếp viên hàng không lây lan Covid-19: 'Em rất hối hận'

"Em rất hối hận vì mình mà bản thân và cả cộng đồng bị tác động như vậy", nam tiếp viên hàng không Vietnam Airlines chia sẻ.

 

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bộ TT&TT và Bộ Y tế vừa thống nhất triển khai trên phạm vi toàn quốc ứng dụng Bluezone để phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Ứng dụng này giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.

Link tải Bluezone trên Android Link tải Bluezone trên iOS

Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.