Những động tác Yoga mềm mại cùng với chế độ dinh dưỡng hợp lí giúp Milena Nguyễn duy trì nguồn nội lực dồi dào, tinh thần thoải mái và hiệu quả công việc như ý. Cùng lắng nghe nữ HLV Yoga bật mí bí quyết khỏe đẹp mỗi ngày.

{keywords}

Trước khi giảng dạy Yoga, Milena Nguyễn là quản lý cấp cao của AIESEC toàn cầu. Cô còn là một diễn giả và cây bút truyền cảm hứng về tình yêu, sức khoẻ và lối sống từ Tâm. 

Tìm năng lượng từ Yoga

- Milena đa tài, người ta biết đến bạn với quá nhiều cương vị, phải thế không?

Công việc chính của mình là điều hành tổ chức Soulful Garden - một nơi để cộng đồng rèn luyện Tâm - Thân - Trí qua các khóa học về yoga, thiền, nghệ thuật, kĩ năng làm chủ, khám phá bản thân… Ngoài ra, mình còn là diễn giả và rất thích viết blog chia sẻ về lối sống khỏe đẹp, truyền lửa cho mọi người.

- Bạn lấy đâu ra nguồn năng lượng và duy trì sức khỏe cho tất cả những trải nghiệm đó?

Hành trình tìm nguồn năng lượng sống chính là cơ duyên giúp mình gắn bó với Yoga. Lúc đầu Milena không coi trọng sức khỏe lắm đâu. Sau một thời gian, công việc quá tải, Milena đối diện với chứng đau lưng, đau đầu, và nhiều vấn đề rắc rối khác khiến mình cảm thấy bế tắc. Năm 2010, mình có nhận được lời khuyên bắt đầu với Yoga. Thế là cơ duyên đến! Đấy, bạn xem, dù không xuất phát từ đam mê nhưng đây là chính là “giải pháp”! (Cười).

- Yoga không chỉ là luyện tập động tác, mà còn phải kết hợp với cả vấn đề dinh dưỡng. Vậy bạn có thể chia sẻ lựa chọn dinh dưỡng hằng ngày của bạn?

Vâng, đúng như vậy, Yoga không chỉ là luyện tập động tác mà còn là lối sống cho nên bản thân mình duy trì một chế độ dinh dưỡng riêng: không ăn thịt, chỉ ăn hải sản, thay toàn bộ gạo trắng bằng các loại đỗ, ăn nhiều loại hạt như mè, lạc, hạnh nhân… Món khoái khẩu của mình là salad không qua chế biến cầu kì để đảm bảo tối đa lượng vitamin, hương vị thuần khiết.

{keywords}

“Mình ưu tiên lựa chọn các sản phẩm có nguồn gốc organic như hoa quả tươi, rau xanh, sữa chua, sữa tươi organic.” - Milena cho biết

Vui khoẻ với xu hướng organic

- Bạn đang nhắc đến organic - một xu hướng thực phẩm đang được ưa chuộng, cá nhân Milena nhận thấy ưu thế của xu hướng này là gì?

Thực phẩm organic là một sự lựa chọn hàng đầu vì với xu hướng ăn rau không qua chế biến thì nguồn gốc và chất lượng rau xanh vô cùng quan trọng. Sữa cũng vậy, mình ưu tiên dùng sữa tươi organic vì nguồn sữa lấy từ những cô bò được chăn thả trên cánh đồng cỏ hoàn toàn tự nhiên, quy trình chăn nuôi và sản xuất đạt được chứng nhận tiêu chuẩn organic nghiêm ngặt nên vừa thơm ngon thuần khiết, giàu các dưỡng chất tự nhiên, vừa yên tâm tuyệt đối.

{keywords}

Milena tiết lộ Yoga và Organic chính là công thức cho nhan sắc

- Vậy bí quyết để “khỏe bên trong, đẹp bên ngoài” một cách ngắn gọn nhất, Milena sẽ chia sẻ gì?

(Cười)... Bí quyết nằm ở hai chữ Yoga và organic. Yoga thì mình tập lâu rồi nhưng hai năm gần đây, lựa chọn xu hướng organic, đặc biệt là dùng sữa tươi organic hằng ngày giúp cơ thể mình nhẹ nhàng, da đẹp, sáng hơn do cơ thể không có độc tố, từ đó tác động tích cực đến hiệu quả luyện tập Yoga. Những động tác yoga mềm mại cùng với chế độ dinh dưỡng hợp lí giúp Milena duy trì được một nguồn nội lực dồi dào, tinh thần thoải mái và hiệu quả công việc như ý.

- Lời khuyên của Milena trong tập luyện, dinh dưỡng để sống vui khỏe mỗi ngày?

Mình cho rằng ai cũng cần có động lực nhưng động lực ấy nên đến từ tình yêu dành cho bản thân chứ không phải nỗi sợ, và tất nhiên đến với Yoga hay organic, duy trì chế độ dinh dưỡng để sống vui khỏe mỗi ngày không chỉ cần sự kiên trì mà còn cả những hiểu biết.

May mắn cho Milena khi gần đây Vinamilk là công ty sữa đầu tiên tại Việt Nam cho ra đời sản phẩm sữa tươi organic với chất lượng đạt tiêu chuẩn organic USDA 3 Không: Không biến đổi gene, không hormone tăng trưởng, không sử dụng thuốc trừ sâu và thuốc kháng sinh, giúp Milena có thêm sự lựa chọn organic thông minh kết hợp cùng yoga để duy trì công thức cho nhan sắc và sức khỏe.

- Cảm ơn Milena Nguyễn!

Tháng 6/2016, Vinamilk cho ra mắt sản phẩm sữa tươi Vinamilk Organic, thông qua công ty con Driftwood Dairy tại Mỹ và cùng hợp tác với California Natural Products (CNP), một trong những công ty sản xuất các sản phẩm Organic hàng đầu ở Mỹ. Sản phẩm được sản xuất, đóng gói tại Mỹ và được chứng nhận đạt chuẩn organic USDA Hoa Kỳ: Không biến đổi gen, Không sử dụng hormon tăng trưởng, Không sử dụng thuốc kháng sinh, thuốc trừ sâu, phân bón hóa học. Sữa tươi Vinamilk Organic hoàn toàn thơm ngon thuần khiết, và giàu các dưỡng chất tự nhiên cần thiết cho một cơ thể khoẻ mạnh.

{keywords}


Tuyết Nhung