Với nhiều người, những phát kiến, những công nghệ liên quan đến lĩnh vực chăm sóc sức khỏe được xem là “vị cứu tinh” để giúp thay đổi hoàn toàn cuộc sống của họ.

{keywords}
 

Giữa muôn ngàn thách thức về sức khỏe trên toàn cầu

Hãy hình dung hàng triệu người chung sống với HIV ở những vùng đất còn nhiều khó khăn tại Châu Phi, Châu Á và Châu Mỹ Latinh phải đi bộ hàng chục ki lô mét dưới điều kiện thời tiết khắc nghiệt để đến được một trung tâm kiểm tra sức khỏe, nhằm thực hiện các xét nghiệm cần thiết của mình. Vài tuần sau đó, cũng chính những người này sẽ phải đi và về chặng đường dài tương tự, chỉ để được biết kết quả xét nghiệm.

Những “trận chiến” sức khỏe còn xảy đến với những người mắc bệnh đái tháo đường. Hàng ngày, những bệnh nhân này phải kiểm tra thường xuyên bằng những dụng cụ đo đường huyết ở tay gây phiền phức và thậm chí là đau đớn. Họ phải ghi nhớ, phải lặp lại tiến trình này khoảng 10 lần cả ngày lẫn đêm. Đó là chưa kể, họ phải tuân thủ những chế độ kiêng khem để bảo đảm chỉ số đường huyết trong mức ổn định.

Ngay cả trẻ em, đối tượng được bảo vệ nhiều nhất, cũng không nằm ngoài “trận chiến” sức khỏe. Hàng triệu trẻ em trên thế giới đang phải đối diện với nạn suy dinh dưỡng khi ít có cơ hội tiếp cận với nguồn dinh dưỡng đầy đủ, vì nhiều lý do khác nhau.  

Rõ ràng, các vấn đề liên quan đến sức khỏe có thể xảy đến với mọi người ở mọi lứa tuổi. Mang sứ mệnh của một công ty chăm sóc sức khỏe hàng đầu thế giới, có lịch sử gần 130 năm, Abbott và các nhà khoa học, đội ngũ nhân viên đều hiểu rằng mọi nỗ lực cải tiến đột phá, mọi công nghệ liên quan đến sức khỏe được ứng dụng thành công đều sẽ giúp ích cho hàng triệu người trên thế giới.

{keywords}
 

Suốt nhiều năm liền, Abbott luôn chọn hướng đi phát triển các giải pháp mang tính đột phá, không ngừng đầu tư vào nghiên cứu khoa học, ứng dụng công nghệ hiệu quả vào lĩnh vực chăm sóc sức khỏe. Cũng chính điều đó đã tạo nên nét khác biệt lớn cho Abbott, trên hành trình chăm sóc sức khỏe con người.

Cải tiến đột phá và công nghệ có thể tạo nên kỳ tích

Được biết đến như một công ty chăm sóc sức khỏe hàng đầu thế giới, có mặt trên 150 quốc gia trong các lĩnh vực dinh dưỡng, dược phẩm, thiết bị chẩn đoán và thiết bị y tế, Abbott không chỉ dừng lại ở việc điều trị bệnh hay quản lý những vấn đề y tế.

Tại Abbott, các nhà khoa học miệt mài và dành trọn trái tim để phát triển các công nghệ giúp thay đổi cuộc sống, để hàng triệu người trên thế giới có thể sống cuộc sống tốt nhất thông qua một sức khỏe tốt. Mỗi ngày, từng nhân viên Abbott đều đang âm thầm tạo nên những kỳ tích về chăm sóc sức khỏe trên toàn cầu. Và những kỳ tích ấy cũng đã được giới thiệu tới người dân ở Việt Nam, đặc biệt là hai sản phẩm là thành quả của nhiều năm dày công nghiên cứu khoa học cũng như hàng chục thử nghiệm lâm sàng và tiền lâm sàng được ra mắt vào năm 2018 - đó chính là Similac HMO và Ensure HMB.

Nếu như Similac có bổ sung HMO được xem là một trong những thành tựu nổi bật nhất của ngành khoa học dưỡng nhi trong thập kỉ vừa qua, giúp thu hẹp khoảng cách về miễn dịch giữa những em bé sử dụng sữa công thức và những em bé được bú mẹ khác; thì Ensure với HMB – một dưỡng chất hỗ trợ sức khỏe cơ - chính là món quà sức khỏe mỗi ngày, mang tới những niềm vui, giúp người lớn tuổi thực hiện những mơ ước còn dang dở.

Bên cạnh dinh dưỡng, các công nghệ về chăm sóc sức khỏe mới nhất của Abbott được ứng dụng trên đa dạng các lĩnh vực khác. Từ chẩn đoán giúp cung cấp thông tin chính xác và kịp thời để bệnh nhân và bác sĩ có thể đưa ra quyết định đúng đắn, cho tới các sản phẩm hỗ trợ sức khỏe tim mạch hay như lĩnh vực về hệ thần kinh để điều trị các chứng rối loạn vận động và đau mãn tính bằng cách nhắm vào các khu vực cụ thể của não.

Mặt khác, Abbott cũng tập trung vào các lĩnh vực chăm sóc cho người mắc bệnh tiểu đường, mang đến cho họ những giải pháp tối ưu để theo dõi đường huyết đơn giản hơn, không giống như các thiết bị phức tạp và đau đớn như trước kia. Ngành dược phẩm mang nhãn hiệu Abbott cũng đem đến cho thị trường những loại thuốc có chất lượng cao để giúp mọi người rèn luyện và duy trì sức khỏe.

{keywords}
 

Có thể điểm lại những thành quả nổi bật của Abbott như việc ứng dụng m-PIMA ™ HIV-1/2 VL đã giúp đơn giản hóa tiến trình kiểm tra sức khỏe cho bệnh nhân HIV, đặc biệt là ở các cộng đồng xa xôi và không được phục vụ. Hay như với thiết bị FreeStyle Libre đo đường huyết không cần trích máu, Abbott giúp người mắc đái tháo đường thoát khỏi mọi phiền hà trong việc kiểm tra chỉ số đường huyết cùng nhiều những tiến bộ khác…

Công nghệ có sức mạnh thay đổi cuộc sống. Tại Abbott, các nhà khoa học và các nhân viên Abbott không ngừng tìm ra những giải pháp đột phá, tiên tiến nhất, để giúp mỗi người có thể hướng tới cuộc sống tốt đẹp hơn, hạnh phúc hơn. Khi bạn thực hiện được một ước mơ hay có được một ngày sống trọn vẹn với những điều mình yêu thích trên nền tảng sức khỏe tốt, đó chính là lúc mỗi nhân viên Abbott đều cảm thấy tự hào về sự đóng góp của mình.

Trần Hường