Bệnh nhân 239 là nam, 22 tuổi, du học sinh tại Anh, có địa chỉ tại phường Phương Liệt, quận Thanh Xuân, Hà Nội.

Ngày 4/6, bệnh nhân từ Anh về Sân bay Tân Sơn Nhất, TP. HCM trên chuyến bay VN50. Ngay sau khi nhập cảnh vào Việt Nam, bệnh nhân được cách ly tập trung ngay tại Trường Thiếu sinh quân, Khu C, Củ Chi, TP. HCM.

Bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm vào ngày 5/6 và có kết quả xét nghiệm cùng ngày của Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM là dương tính với SARS-CoV-2.

Hiện bệnh nhân được cách ly, điều trị tại BV Dã chiến Củ Chi.

{keywords}

Như vậy đến sáng 6/6, Việt Nam đã ghi nhận tổng 329 ca mắc Covid-19, trong đó 222 từ nước ngoài về, 189 ca được cách ly ngay khi nhập cảnh.

Tuy nhiên, 51 ngày qua Việt Nam chưa ghi nhận ca mắc Covid-19 trong cộng đồng, từ ca bệnh 269 đến nay đều là các công dân Việt Nam trên các chuyến bảo hộ công dân về nước.

Hiện tại, Việt Nam đang tiếp tục đưa công dân đang sinh sống, học tập, lao động tại nhiều quốc gia về nước, vừa qua, Việt Nam đã tổ chức đón công dân từ Mỹ, Singapore, Anh, Thái Lan, Nhật Bản… Ngay sau khi nhập cảnh, toàn bộ số hành khách và phi hành đoàn trên các chuyến bay này đều được cách ly ngay, không có nguy cơ lây nhiễm ra cộng đồng.

Cả nước đã thực hiện cách ly, theo dõi sức khoẻ hơn 9.000 người, trong đó cách ly tập trung tại bệnh viện 72 trường hợp, cách ly tại các cơ sở tập trung hơn 7.000 người, gần 2.000 người còn lại đang cách ly tại nhà, nơi lưu trú.

Các cơ sở y tế còn 22 bệnh nhân đang điều trị (chiếm 93%), hầu hết đều có sức khoẻ ổn định, trong đó có 13 người đã có kết quả xét nghiệm âm tính từ 1-2 lần. Bệnh nhân nặng nhất là phi công người Anh đang tiếp tục có tiến triển tốt, đã cai ECMO sang ngày thứ 3.

Đến nay, Việt Nam là một trong những quốc gia hiếm hoi trên thế giới có hơn 300 ca mắc Covid-19 nhưng chưa có trường hợp tử vong.

Thúy Hạnh

Phổi phi công Anh hồi phục gần 60%, có thêm nhiều cơ hội sống

Phổi phi công Anh hồi phục gần 60%, có thêm nhiều cơ hội sống

- Nam phi công người Anh tiếp tục hồi phục thần kỳ, phổi đã hồi phục gần 60% giúp bệnh nhân có thêm nhiều cơ hội sống.