Các nhà khoa học từ Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Trung Quốc cho biết các cuộc kiểm tra đã xác nhận, đại dịch corona gây chết người ở Trung Quốc bắt đầu tại một chợ bán buôn động vật ở thành phố Vũ Hán tên là Hoa Nam.

Không rõ con vật nào mang trong mình virus corona nhưng khu chợ này vốn là nơi buôn bán của hàng chục loài vật hoang dã khác nhau, bao gồm chuột và chó sói, rắn,... Vào tuần trước, các chuyên gia cũng đặt ra giả thiết căn bệnh này có thể bắt nguồn từ rắn, một trong những loài có thể mang mầm bệnh corona truyền sang người. 

Chợ Hoa Nam là một địa điểm nóng với người dân địa phương, bởi nơi này lượng thịt cho ra đều là thịt được giết mổ tại chỗ, vô cùng tươi sống, giá cả phải chăng. Theo báo cáo có tới hàng trăm con vật tươi sống được bán tại đây, giết mổ mỗi ngày.

{keywords}

Các xét nghiệm cho thấy dịch virus corona gây chết người ở Trung Quốc bắt đầu tại chợ bán sỉ hải sản Hoa Nam ở Vũ Hán

"Trước đó, 31/33 mẫu dương tính được thu thập từ khu vực phía tây của chợ, nơi tập trung buôn bán động vật hoang dã", theo hãng tin Tân Hoa Xã của Trung Quốc .   

Kết quả cho thấy sự bùng phát corona virus mới có liên quan cao đến việc buôn bán động vật hoang dã. Chính quyền Trung Quốc tạm thời cấm buôn bán động vật hoang dã, những người bỏ qua lệnh cấm sẽ bị 'điều tra và trừng phạt nghiêm khắc. 

{keywords}

Khu chợ này nổi tiếng với đồ tươi sống, động vật hoang dã, giết mổ tại chỗ

{keywords}

Nơi đây có nhiều loại động vật hoang dã như rắn, gấu, thậm chí cả chó sói,...

{keywords}

Chợ hải sản Hoa Nam hiện tại đã bị niêm phong sau khi các quan chức Trung Quốc phát hiện dịch bệnh bắt nguồn từ đây. 

{keywords}

Cận cảnh nơi giết mổ kém vệ sinh, khiến virus corona bùng phát

Hiện nay, virus corona đang lây lan chóng mặt với con số gần 4.600 người nhiễm trên toàn cầu và hơn 100 người đã tử vong. Tuy nhiên, đây chưa phải kết quả cuối cùng, các chuyên gia dự đoán số người nhiễm bệnh có thể lên tới gần 100.000 người trong tương lai.

An An (Dịch theo Dailymail)

Virus corona xâm nhập vào chợ hải sản Hoa Nam như thế nào?

Virus corona xâm nhập vào chợ hải sản Hoa Nam như thế nào?

Virus corona bắt nguồn từ đâu? Đây là câu hỏi mà nhiều nhà khoa học muốn tìm câu trả lời.