Bệnh nhân 1096 là nữ, 24 tuổi, có địa chỉ tại xã Hồ Sơn, Tam Đảo, Vĩnh Phúc.

Ngày 30/9 vừa qua, bệnh nhân từ Tokyo, Nhật Bản về sân bay Đà Nẵng trên chuyến bay VN311. Ngay khi nhập cảnh, bệnh nhân cùng toàn bộ hành khách trên chuyến bay được cách ly ngay.

Cùng ngày, nữ bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm, kết quả xét nghiệm ngày 2/10 khẳng định dương tính với SARS-CoV-2.

Hiện bệnh nhân được cách ly, điều trị tại Bệnh viện đa khoa Trung ương Quảng Nam.

{keywords}

Từ 3/9 đến nay, Việt Nam chưa ghi nhận ca mắc Covid-19 mới trong cộng đồng

Như vậy đến nay Việt Nam đã ghi nhận 1096 ca mắc Covid-19, trong đó có 691 ca mắc trong nước. Tuy nhiên 30 ngày qua, nước ta chưa ghi nhận ca mắc mới trong cộng đồng.

Trong giai đoạn dịch Covid-19 trước đó, nước ta từng giữ được “khung thành” suốt 99 ngày, trước khi xuất hiện ca bệnh 416 tại Đà Nẵng vào ngày 25/7.

Trong hôm nay, có thêm 2 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh, nâng tổng số ca Covid-19 khỏi bệnh lên 1020 ca. Ngoài 35 ca đã tử vong và 3 ca tử vong sau khi đã khỏi Covid-19, như vậy Việt Nam còn 11 bệnh nhân đang điều trị.

Các địa phương trên cả nước đang còn cách ly, theo dõi sức khoẻ hơn 15.000 người, trong đó cách ly tại bệnh viện 271 trường hợp, cách ly tập trung gần 10.000 người, gần 5.000 người khác đang cách ly tại nhà, nơi lưu trú.

Thúy Hạnh

Hết sạch ca mắc Covid-19, Đà Nẵng giải thể một bệnh viện dã chiến

Hết sạch ca mắc Covid-19, Đà Nẵng giải thể một bệnh viện dã chiến

Đà Nẵng quyết định giải thể Bệnh viện dã chiến Hòa Vang sau khi địa điểm này điều trị khỏi bệnh cho toàn bộ các ca mắc Covid-19.

 

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bộ TT&TT và Bộ Y tế vừa thống nhất triển khai trên phạm vi toàn quốc ứng dụng Bluezone để phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Ứng dụng này giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.

Link tải Bluezone trên Android Link tải Bluezone trên iOS

Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.