Pingping (đã được đổi tên) tình cờ phát hiện giới tính thật của mình trong một lần đi chụp X-quang mắt cá chân bị thương. Bác sĩ kết luận xương của cô gái sống ở miền đông Trung Quốc vẫn ở độ tuổi thiếu niên.

Khi thăm khám, Pingping thừa nhận mình chưa từng có kinh nguyệt nhưng không kể với ai vì xấu hổ.

“Khi tôi còn nhỏ, mẹ đã đưa tôi đến bệnh viện. Bác sĩ nói rằng tôi chỉ phát triển chậm hơn những người khác về giới tính và tôi có thể có kinh nguyệt trong vài năm nữa”, Pingping nhớ lại.

Mặc dù không có kinh nguyệt nhưng Pingping không nghi ngờ giới tính của mình vì cô có bộ phận sinh dục nữ ở bên ngoài.

Trong một lần đến gặp bác sĩ nội tiết, Pingping thắc mắc: “Tôi và chồng đã cố gắng có con một năm qua nhưng không thành. Việc này có liên quan đến tuổi xương và chuyện không có kinh nguyệt không?". 

Kết quả xét nghiệm cho thấy cô bị huyết áp cao và hạ kali trong máu, triệu chứng điển hình của căn bệnh tăng sản tuyến thượng thận bẩm sinh, dễ dẫn đến rối loạn phát triển giới tính. Các bác sĩ cho biết điều này có thể do bố mẹ cô có quan hệ họ hàng gần.

Theo bác sĩ nội tiết Dong Fengqin, xét nghiệm di truyền thể hiện Pingping là nam giới có cơ quan sinh dục không rõ ràng là nam hay nữ.

Mặc dù Pingping không có tử cung, buồng trứng nhưng cô cũng không có cơ quan sinh dục nam.

“Chúng tôi không tìm thấy tinh hoàn ẩn trong cơ thể cô ấy. Có lẽ vì cô ấy đã lớn và bộ phận này bị thoái hóa”, bác sĩ Dong nói.

Khi huyết áp và nồng độ kali của Pingping đã được kiểm soát, cô vẫn chưa quyết định mình muốn giới tính nào.

Hu Shaohua, Phó giám đốc Trung tâm Sức khỏe Tâm thần, ngoài vấn đề thể chất, điều quan trọng nhất đối với Pingping là xác định lại giới tính.

“Đó sẽ là một quá trình khó khăn, cần phải can thiệp tâm lý. Nhưng cho đến nay, Pingping không yêu cầu sự giúp đỡ từ chúng tôi”, bác sĩ Hu nói.

An Yên (Theo SCMP)

Căn bệnh lạ khiến bé trai 11 tuổi ở Thanh Hóa cao 1,8m

Căn bệnh lạ khiến bé trai 11 tuổi ở Thanh Hóa cao 1,8m

Trong quá trình phát triển, kích thước chiều dài chi thể, cơ thể của cháu bé tăng nhanh bất thường. Các ngón tay, ngón chân cũng dài và lớn hơn so với bạn cùng trang lứa.