Ngày 21/4, Phó giám đốc Bệnh viện đa khoa Trung ương Cần Thơ cho biết, bác sĩ của bệnh viện vừa cứu cô gái bị tai nạn kinh hoàng tróc hết da đầu.

Theo đó, Phúc (30 tuổi, ở Sóc Trăng) đang ngồi cạnh máy cắt rau ngoài chợ thì tóc bị cuốn vào máy làm  lột toàn bộ mảng da đầu, lộ xương sọ.

Người nhà đưa Phúc vào Bệnh viện đa khoa Trung ương Cần Thơ điều trị.

{keywords}
Bác sĩ phẫu thuật cho bệnh nhân 

Tại đây, Phúc được bác sĩ Dương Công Điền - Khoa Bỏng tạo hình thẩm mỹ phẫu thuật cắt lọc, đặt lại da đầu bong tróc, khâu cố định vạt da đầu. Thời gian phẫu thuật trong 120 phút. 

Hiện bệnh nhân tỉnh táo, giảm đau nhiều, không sốt; vạt da sống hoàn toàn, bám vào nền xương sọ, vết thương khô, không sưng đỏ… Bệnh nhân tiếp tục được chăm sóc vết mổ.

{keywords}
Hiện bệnh nhân đã tỉnh, giảm đau... 

Bác sĩ chuyên khoa 2 Tần Ngọc Sơn - Trưởng khoa Bỏng tạo hình thẩm mỹ bệnh viện cho biết, nguyên nhân xảy ra những vụ tai nạn như nói trên do không tuân thủ quy định bảo hộ lao động, tóc không búi, buộc và đội mũ gọn gàng.

“Đây là mối hoạ tiềm ẩn đe doạ đến tính mạng của người lao động cần phải cảnh báo. Để phòng tránh tai nạn đáng tiếc này, người lao động nói chung, đặc biệt là những ai làm gần các máy có nguy cơ bị quấn tóc hay quần áo cần tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về an toàn lao động để tránh các tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra”, bác sĩ Sơn khuyến cáo.

Người phụ nữ bị lột rời toàn bộ da đầu và nửa mặt do tóc cuốn vào máy

Người phụ nữ bị lột rời toàn bộ da đầu và nửa mặt do tóc cuốn vào máy

- Trong lúc làm việc, không may tóc chị P. bị cuốn vào máy tạo ren sắt khiến toàn bộ da đầu bị giật đứt rời.  

H.Thanh