Tannen Ordunev, 23 tuổi, đến từ California, Mỹ, từng nặng 152 kg, cơ thể quá khổ khiến cô mắc bệnh tiểu đường dù còn rất trẻ. Giật mình nhận ra vóc dáng mập mạp có thể dẫn đến các hậu quả nghiêm trọng cho sức khỏe, Tannen quyết tâm thay đổi, giảm cân nghiêm túc trước khi quá muộn.

{keywords}

Tannen trước và sau khi phẫu thuật cắt dạ dày

Cô bắt đầu tăng cân từ khi còn học tại trường vì cô luôn thích ăn vặt và mang chúng theo mình hàng ngày. Cô nói: “Tôi đã bị thừa cân từ khi còn nhỏ và tôi đã dành cả khoảng thời gian trưởng thành để ăn kiêng. Nhưng tôi không có nhiều bạn bè nên luôn ăn trưa một mình với lượng đồ ăn nhanh rất lớn”.

Mọi chuyện sẽ mãi như vậy nếu không có sự kiện xảy ra vào năm 2017, khi Tannen nhận được chẩn đoán của bác sĩ về bệnh tiểu đường và cao huyết áp do béo phì khi mới 19 tuổi. 

{keywords}

Tannen thường ăn nhiều vào bữa tối khiến cân nặng của cô tăng vọt, gây ra các biến chứng về sức khỏe ở tuổi 19

Sau khi lên kế hoạch giảm cân, Tannen tập thể dục và ăn kiêng nhưng không đạt kết quả mong muốn. Sau nhiều trăn trở, cô gái trẻ đã quyết định tìm đến phương pháp cắt bỏ dạ dày.

Theo đó, các bác sĩ sẽ tạo một túi nhỏ ở đầu dạ dày, sau đó kết nối với ruột non mà không dùng tới phần còn lại của dạ dày. Việc này khiến Tannen không cần ăn nhiều mà vẫn cảm thấy no, từ đó sẽ hấp thụ ít calo hơn và sụt cân nhanh chóng.

Ca mổ diễn ra thành công. Chỉ sau hơn một năm cắt dạ dày, Tannen đã nhanh chóng giảm 90 kg, lấy lại vóc dáng thon gọn và tỷ lệ cơ thể chuẩn.

“Cuộc phẫu thuật đã cứu sống tôi! Tôi của hiện tại thon gọn và khỏe mạnh, thật may mắn vì không xảy ra biến chứng. Hiện tại, tôi thay đổi hoàn toàn lối sống cũng như tự hứa với bản thân sẽ kiên trì thực hiện điều này”, Tannen hạnh phúc chia sẻ.

{keywords}

Tannen muốn giúp đỡ người khác thay đổi để cuộc sống tốt đẹp hơn

Phương pháp cắt dạ dày là biện pháp giảm cân hiệu quả. Tuy nhiên, đây chỉ là lựa chọn cuối cùng sau khi áp dụng các cách thông thường, bởi khi phẫu thuật, sức khỏe người bệnh cũng sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Vì vậy, để sở hữu một vóc dáng thon gọn và khỏe mạnh, bạn hãy tập cho mình lối sống lành mạnh, chế độ ăn uống hợp lý để giảm cân không trở thành một vấn đề cấp bách.

An An (Theo Daily Mail)

Cô gái giảm gần 60 kg một năm nhờ duy trì 5 thói quen

Cô gái giảm gần 60 kg một năm nhờ duy trì 5 thói quen

Chỉ trong vòng một năm, cô gái trẻ người Mỹ đã giảm được 59 kg, trở nên thon gọn và truyền cảm hứng cho nhiều người nhờ 5 thói quen dưới đây.