Ngày 8/12, nguồn tin của VietNamNet cho hay, nạn nhân là một cô gái 24 tuổi, ngụ tại TP.HCM. Chiều 7/12, cô gái được nhân viên của một cơ sở thẩm mỹ đưa đến Bệnh viện Nhân dân 115 cấp cứu. 

Khai thác thông tin cho thấy, khoảng 14h ngày 7/12, cô gái được nhân viên thẩm mỹ thực hiện phương pháp ủ tê da vùng lưng. Khoảng 35 phút sau, bệnh nhân co giật, chuyển biến nặng, ngưng tuần hoàn, hô hấp.

{keywords}
Trong 2 ngày, Bệnh viện Nhân dân 115 tiếp nhận 2 ca tử vong liên quan đến làm đẹp.

Tại cơ sở thẩm mỹ, bệnh nhân được cấp cứu, tiêm adrenaline và chuyển viện. Khoảng 15h30 ngày 7/12, bệnh nhân đến Bệnh viện Nhân dân 115 trong tình trạng ngưng tuần hoàn, hô hấp, đồng tử giãn.

Sau 2 giờ cấp cứu, hồi sức tích cực nhưng không cải thiện, bệnh viện xác định cô gái đã ngưng tuần hoàn hô hấp trên nền bệnh nhân thực hiện thủ thuật thẩm mỹ có dùng thuốc tê. 

Trước đó, khoảng 3h sáng ngày 6/12, Bệnh viện Nhân dân 115 cũng tiếp nhận một nữ bệnh nhân 31 tuổi tử vong ngoại viện. Bệnh nhân này được hút mỡ bụng tại một cơ sở tại quận 1 trong ngày 5/12. Cơ sở thẩm mỹ này đã tạm ngưng hoạt động. Cơ quan công an quận 1 và quận 8 (TP.HCM) đã tiếp nhận vụ việc theo trình báo của người nhà.

Bệnh viện Nhân dân 115 đã báo cáo đến Sở Y tế TP.HCM 2 trường hợp tử vong liên quan đến thẩm mỹ và làm đẹp nêu trên.

Tháng 10 vừa qua, một phụ nữ tại quận Bình Tân (TP.HCM) đã tử vong sau ca hút mỡ bụng tại Bệnh viện thẩm mỹ Gangwhoo. Hội đồng chuyên môn Sở Y tế TP nhận định, không thể xác định nguyên nhân chính xác vì thiếu kết quả giám định pháp y.

Một cô gái khác  cũng phải điều trị gần 4 tháng tại Bệnh viện Chợ Rẫy vì hoại tử nặng nề sau khi tiêm thuốc tan mỡ bụng. Cơ sở thực hiện kỹ thuật này đóng trên địa bàn quận 1, TP.HCM.

Linh Giao

Vụ người phụ nữ 31 tuổi tử vong sau hút mỡ bụng: Nạn nhân là nhân viên spa

Vụ người phụ nữ 31 tuổi tử vong sau hút mỡ bụng: Nạn nhân là nhân viên spa

Nạn nhân vừa từ Cà Mau lên TP.HCM khoảng 2 tuần để học việc. Thế nhưng, sau 14 giờ hút mỡ bụng từ một thẩm mỹ viện quen biết, chị tử vong ở tuổi 31.