Theo đó, bệnh nhi Vũ Thị M.A. (14 tuổi, Uông Bí, Quảng Ninh) nhập viện trọng tình trạng chảy rất nhiều máu vùng cổ. Được biết, trong lúc di chuyển lên cầu thang tầng 2, cô bé bị vấp ngã, mảnh vỡ của bát cơm đang cầm trên tay cứa vào cổ. Mẹ cháu bé đã nhanh chóng dùng khăn tay ấn mạnh vào vùng cổ bị thương và đưa con tới bệnh viện cấp cứu.

{keywords}
Vết thương dài 10cm trên vùng cổ của bệnh nhi - Ảnh: Bệnh viện cung cấp.

Các bác sĩ cho biết: bệnh nhi M.A. nhập viện với vết thương vùng cổ trái dài 10cm, đã được cầm máu tạm thời và chưa thể đánh giá chính xác độ sâu. Sau khi làm các xét nghiệm và hội chẩn, bệnh nhi nhanh chóng được chuyển tới phòng phẫu thuật để khâu, xử lý vết thương.

Trong phòng mổ, các bác sĩ nhận thấy: vết thương gây đứt cơ đòn chũm trái, lộ động mạch cảnh ngoài. Rất may mắn, chưa có tổn thương nào đến động mạch.

Bệnh nhi sau đó đã được rửa sạch vết thương, khâu cầm máu. Hiện sức khỏe bệnh nhân đã ổn định, vết mổ khô.

Qua trường hợp trên, các chuyên gia y tế khuyến cáo: Trẻ vốn hiếu động, bất cẩn khiến tai nạn luôn rình rập và có thể xảy ra một cách bất ngờ. Vì vậy, các bậc phụ huynh cần để mắt tới con, nhắc nhở trẻ tránh xa hoặc cẩn trọng khi tiếp xúc với các vật dụng có thể gây nguy hại.

Nguyễn Liên

Sản phụ suýt tử vong vì sinh mổ liên tiếp, rau cài răng lược

Sản phụ suýt tử vong vì sinh mổ liên tiếp, rau cài răng lược

 - Các bác sĩ Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí vừa tiến hành phẫu thuật cho 1 sản phụ có rau tiền đạo trung tâm, rau cài răng lược, nguy cơ tử vong cao.