Ngày 8/3, lãnh đạo Bệnh viện Chuyên khoa Sản - Nhi Sóc Trăng cho biết, vừa tiếp nhận và kịp thời nối cánh tay cho một nam sinh lớp 6.

Hôm qua, sau khi đi học về em Trà Cương, học sinh lớp 6 của Trường THCS Liêu Tú, huyện Trần Đề chạy ra đồng bắt chuột.

{keywords}
Cường đang nằm điều trị tại bệnh viện

 

Nam sinh này chạy theo sau máy gặt đập lúa trên ruộng để bắt chuột thì trượt chân té, bị máy cuốn vào cắt đứt gần lìa cánh tay phải. 

Cường được đưa đến Bệnh viện Chuyên khoa Sản - Nhi Sóc Trăng trong tình trạng bị choáng do bị đứt lìa cánh tay phải đến gần sát nách, chỉ còn dính da…

Các bác sĩ đã rửa sạch, cắt lọc, kết hợp xương cánh tay nối mạch máu thần kinh, cơ và nẹp bột cánh tay phải, kíp còn lại cắt lọc vết thương, khâu mỏm cụt ngón… Sau hơn 5 giờ, các bác sĩ nối xong phần cánh tay cho em Cường.

Bác sĩ cho biết, do vết thương của em Cường bị máy gặt cuốn nên nhiều phần cơ, mạch máu bị dập và đứt, xử trí rất phức tạp.

Hiện sức khỏe của em Cường tốt, tỉnh táo, huyết áp bình thương. Bệnh viện đang tích cực điều trị, theo khả năng phục hồi cánh tay phải.

Bác sĩ khâu tay người đàn ông vào dạ dày và cái kết bất ngờ

Bác sĩ khâu tay người đàn ông vào dạ dày và cái kết bất ngờ

Không may bị cụt hết ngón tay sau một tai nạn lao động, người đàn ông được điều trị bằng cách rạch bụng để... “nuôi” tay trong dạ dày.

H.Thanh