Nhiều người rất ngại làm chuyện ấy vào mùa hè vì thời tiết nóng bức, mệt mỏi, cơ thể tiết nhiều mồ hôi... Nắm được những bí quyết dưới đây sẽ giúp bạn có cuộc yêu an toàn và thăng hoa trong mùa nóng.

{keywords}

Nên

Tăng cường chế độ ăn uống: Mùa hè, nhiệt độ tăng cao, cơ thể của bạn có thể dễ bị mất nước, vì vậy hãy bù lại bằng cách ăn nhiều hoa quả và uống nước đều đặn. Nếu bạn bị mắc bệnh dạ dày hay thể chất suy hàn thì không nên ăn các loại quả tính hàn như dưa hấu, dưa lê… Ăn những trái cây không phù hợp có thể khiến cơ thể bạn không thích hợp và giảm sức khỏe để ân ái.

Theo các nhà khoa học, mỗi ngày bạn nên nạp 2-2,4 lít nước. Do nồng độ máu trong cơ thể vào buổi sáng tương đối cao, ngay sau khi thức dậy, bạn cần uống một ly nước lớn. Lượng nước được bổ sung trong ngày cũng rất quan trọng, có tác dụng hỗ trợ hệ tiêu hóa và tránh “bốc hỏa” trong người.

Yêu vào lúc sáng sớm: Sáng sớm là khoảng thời gian mát mẻ nhất trong ngày, đồng thời theo các nhà nghiên cứu, sáng sớm và nửa đêm là thời điểm cơ thể người đàn ông tiết ra nhiều testosterone nhất.

Loại hormone này quyết định ham muốn tình dục của đàn ông, sẽ giúp anh ấy bền bỉ và tràn đầy sinh lực trong “chuyện ấy”. Mặt khác, đa số đàn ông thức dậy trong tình trạng cương dương vì sự lưu thông máu tới cậu nhỏ được tăng cường suốt đêm nên sex vào lúc sáng sớm sẽ mang tới cho bạn và chàng những giây phút thăng hoa.

{keywords}

Duy trì nhiệt độ phòng thích hợp: Trước khi đi ngủ nên mở cửa sổ để làm mát phòng cũng như lưu thông không khí, sau đó mới bật quạt hoặc điều hòa khi đã đóng cửa. Nhiệt độ phòng nên được giữ ở mức 27-28 độ là thích hợp. Tránh để nhiệt độ phòng quá thấp, hoặc để quạt thổi trực tiếp vào người, điều này gây ra cảm lạnh mùa hè.

Yêu chậm: Yêu vội vàng và quá mạnh bạo khiến mồ hôi ra quá nhiều gây bết dính khi 2 cơ thể chạm vào nhau. Điều này, có thể làm cả hai thiếu đi sự tự tin với bạn tình. Do đó, hãy nhập cuộc thật chậm chạp và chỉ để tâm tới việc tăng cảm giác từ từ. Bắt đầu bằng “khúc dạo đầu” thật nhẹ nhàng với các động tác thật chậm rãi.

Bổ sung thức ăn nhẹ cho dạ dày: Sau khi "yêu", bạn có thể uống chút nước và ăn nhẹ. Bạn không nên ăn quá no vì nó sẽ khiến bạn khó ngủ. Uống nước nhiều cũng không tốt vì có thể khiến bạn phải tỉnh dậy để đi vệ sinh.

{keywords}

Không nên

Không để bao cao su trong xe ô tô hoặc cốp xe máy: Nhiệt độ cao trong xe có thể làm hỏng bao cao su, khiến bao cao su bị thủng hoặc dễ rách, tăng nguy cơ mang thai ngoài ý muốn và các bệnh lây truyền qua đường tình dục. Tốt nhất, nên bảo quản bao cao su ở chỗ mát để giảm nguy cơ bị hư hại và chất bôi trơn.

Không nên tắm ngay trước khi yêu: Theo các bác sĩ, sau khi tắm xong, cơ thể đang được thư giãn và có xu hướng muốn nghỉ ngơi, các bộ phận trong cơ thể đang ở trạng thái "ngủ lâm sàng".

Nếu quý ông ân ái vào lúc này sẽ khiến cơ thể phải gồng mình, tiêu hao nguồn năng lượng lớn hơn bình thường, dễ gây mệt mỏi, kiệt sức. Nếu thói quen tắm ngay trước khi yêu diễn ra hằng ngày có thể dẫn đến chứng rối loạn cương dương, xuất tinh sớm vô cùng khó chịu.

{keywords}

Không tắm ngay sau khi làm chuyện ấy: Nhiều nam giới có một thói quen khá nguy hiểm trong mùa hè là vừa giao hợp xong đã vào ngay toilet tắm nước lạnh.

Điều này vô cùng không tốt cho sức khỏe, bởi khi cơ thể đã hấp thụ một lượng nhiệt lớn từ bên ngoài, nước lạnh sẽ khiến các lỗ chân lông nhanh chóng thu nhỏ lại, khiến nhiệt lượng không thể phát tán ra ngoài, bị tích lại trong cơ thể, dễ dẫn đến hiện tượng đau đầu, chóng mặt, nhất là khi bạn vừa quan hệ, mất khá nhiều sức, nếu lao ngay vào tắm nước lạnh sẽ rất dễ gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Tốt nhất, nên để cơ thể ra hết mồ hôi, cho phần lớn nhiệt lượng được phát tán ra ngoài trước khi tắm.

Không nên ăn hoặc uống đồ lạnh sau khi sinh hoạt: Điều này có thể gây tổn thương dương khí của các bộ phận như rốn, bàng quang, thận, ruột... Thói quen này có thể khiến phụ nữ bị đau bụng kinh, thậm chí là tắc kinh, nam giới dễ mắc các bệnh về dạ dày, đau khớp, suy giảm khả năng sinh lý...

Không nên hoạt động mạnh: Sinh hoạt tình dục là hoạt động tiêu hao một lượng calorie khá lớn, bởi nó kích thích hoạt động của hầu hết cơ quan trong cơ thể, đặc biệt là cơ quan vận động. Hệ tuần hoàn, hô hấp và tiêu hóa cũng có thể ở trạng thái bị căng ra, dẫn đến một số thương tổn... Sau khi "yêu", nên nằm thư giãn và không nên thay đổi trạng thái đột ngột mà nên để cơ thể được nghỉ ngơi, duỗi các cơ bắp và giãn mạch máu.

{keywords}

Không nên đi tiểu ngay: Đi tiểu đúng lúc (khoảng 5-10 phút) sau "yêu" là cách để làm sạch âm đạo, tránh các bệnh lây nhiễm. Đối với phụ nữ, điều này càng quan trọng để tránh viêm đường tiết niệu, viêm bàng quang...

Nhưng đối với nam giới, tuyệt đối không nên đi tiểu ngay sau khi quan hệ, nếu không sẽ làm tổn thương tới tiền liệt tuyến. Bởi đường tiết niệu của nam giới khá dài và cong, nước tiểu thông qua dương vật với lượng lớn và thời gian lâu, gây xót hoặc làm tổn thương "cậu nhỏ". Vì vậy, với nam giới nên đi tiểu sau khi nghỉ 5-10 phút sau khi "yêu".

M.T (tổng hợp)