Cảm xúc tình dục là thứ không tồn tại mãi mãi mà thay đổi và bị chi phối theo nhiều yếu tố như: tâm lý, tuổi tác, căng thẳng tinh thần… Đặc biệt với chị em tuổi trung niên, để thăng hoa và đạt đỉnh khi “yêu” là rất khó. Nhưng thực phẩm có thể giúp chị em cải thiện chuyện này, lấy lại hưng phấn tình dục cần thiết để giữ lửa hạnh phúc gia đình.

Thực phẩm giàu vitamin B

Vitamin nhóm B có vai trò quan trọng đối với sức khỏe tình dục nữ. Trong đó, vitamin B6 và B5 giúp cân bằng hormon trong cơ thể. Trứng gà rất giàu hai loại vitamin này. Dù không có tác dụng tạo hưng phấn rõ rệt nhưng nguồn vitamin B5, B6 dồi dào trong trứng giúp cân bằng lượng hormon trong cơ thể và giảm stress, hai nhân tố quan trọng làm nền tảng cho phút giây thăng hoa lành mạnh.

{keywords}
 

Vitamin B6 có vai trò quan trọng trong việc sản xuất testosterone (hormon của sự ham muốn tình dục). Hãy bổ sung vitamin B6 bằng quả bơ; lượng kali trong loại quả này cũng giúp điều hòa tuyến giáp, từ đó làm tăng ham muốn.

Bạn cũng nên ăn chuối vì nó chứa nhiều kali và vitamin B2, đều có tác dụng sản sinh ra testosterone. Hơn nữa, enzym bromelain trong chuối có tác dụng tăng cường nhu cầu ân ái của phụ nữ. Khoai tây, ngũ cốc nguyên cám, rau xanh nhiều lá cũng là thực phẩm giàu vitamin B.

Chocolate đen

Không chỉ hợp khẩu vị chị em, chocolate đen còn là thực phẩm giàu phenylalanine, một chất hỗ trợ giải phóng endorphin, giúp chị em tăng ham muốn và nhận được nhiều khoái cảm cũng như sự thỏa mãn khi “yêu”.

Các sản phẩm từ đậu nành

Đậu nành có tác dụng kích thích sản sinh hormon estrogen nội sinh - một hormon đặc trưng giới tính nữ. Estrogen giúp cơ thể phụ nữ quyến rũ hơn, đặc biệt tốt trong việc giải “hạn hán” cho âm đạo khi giao hợp. Ngoài ra, đậu nành còn có tác dụng giúp chống lại triệu chứng tiền mãn kinh ở phụ nữ trung niên.

Thời điểm phụ nữ ham muốn ‘chuyện ấy’ nhất

Thời điểm phụ nữ ham muốn ‘chuyện ấy’ nhất

Nắm được thời điểm phụ nữ ham muốn chuyện ấy sẽ giúp cuộc yêu thăng hoa, viên mãn.

Vì sao cực khoái xuất hiện ở nữ giới?

Vì sao cực khoái xuất hiện ở nữ giới?

Suốt nhiều thế kỷ qua, các nhà nghiên cứu chưa lúc nào hết lúng túng khi được hỏi về nguyên do vì sao cực khoái xuất hiện ở nữ giới.

Tôm giúp phái yếu tăng ham muốn

Tôm giúp phái yếu tăng ham muốn

Tôm là món ăn dễ làm, dễ chế biến mà lại mang lại hiệu quả cao trong việc thúc đẩy sức mạnh tình dục cho phái yếu.

'Yêu' quá sức sẽ 'diệt' ham muốn

'Yêu' quá sức sẽ 'diệt' ham muốn

Các nhà khoa học thuộc ĐH Carnegie Mellon (Mỹ) khẳng định tình dục quá sức không những chẳng làm con người thêm vui vẻ mà còn diệt ham muốn.

6 loại thực phẩm bất ngờ làm giảm ham muốn tình dục

6 loại thực phẩm bất ngờ làm giảm ham muốn tình dục

Nếu bỗng nhiên ham muốn tình dục của bạn bị sụt giảm, hãy điểm lại thực đơn của bạn xem 6 loại thực phẩm này có xuất hiện không nhé? Chúng chính là nguyên nhân đó!

Theo SK&ĐS