Quan hệ lần đầu không thể mang thai là một trong những quan niệm sai lầm về thụ thai của nhiều người.

XEM CLIP:

 

Những quan niệm sai lầm về thụ thai của nhiều người

Không thể có thai ngay lần đầu quan hệ

Đây là một sai lầm rất phổ biến về phòng tránh thai. Thực tế, có tới 20% phụ nữ có thai ngay từ lần đầu tiên quan hệ tình dục nếu không sử dụng các biện pháp phòng tránh.

Theo các chuyên gia, việc quan hệ lần đầu và những lần sau đều có khả năng mang thai như nhau.

Không thể mang thai trong kỳ “đèn đỏ”

cach phong tranh thai

Dù không chắc chắn nhưng điều này vẫn có thể xảy ra, nhất là khi không sử dụng các biện pháp tránh thai. Thực tế, nhiều phụ nữ có chu kỳ kinh nguyệt dài hơn bình thường và trùng với sự khởi đầu của chu kỳ rụng trứng.

Điều này có nghĩa là họ vẫn có khả năng mang thai ngay cả khi họ đang có nguyệt sự.

“Kế hoạch B” rất an toàn

“Kế hoạch B” là sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp sau khi quan hệ “không an toàn”. Tuy nhiên, nếu chị em sử dụng loại thuốc này sau khi trứng đã được thụ tinh và bám được vào thành tử cung thì “kế hoạch B” sẽ hoàn toàn phá sản.

Ngoài ra, loại thuốc này có nhiều tác dụng phụ do gây ức chế các hormone và làm rối loạn chu kỳ rụng trứng.

Không xuất tinh, không thể có thai

{keywords}

Nhiều người cho rằng nếu không xuất tinh bên trong âm đạo thì không thể có thai. Nhưng đây là quan niệm hoàn toàn sai lầm. Trong quá trình giao hợp, có giai đoạn tiền xuất tinh – đó là một chút dịch thấm ra ngoài trước khi xuất tinh thật sự.

Chất dịch này có thể chứa tinh trùng. Do đó khả năng mang thai dù không xuất tinh bên trong là hoàn toàn có thể.

Thanh thiếu niên không nên dùng vòng tránh thai

IUD hay còn gọi là vòng tránh thai là dụng cụ được đưa vào tử cung để chặn tình trùng gặp trứng. Phương pháp tránh thai này có tác dụng lên tới 12 năm. Nhiều người cho rằng phương pháp này có ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản.

Thực tế, IUD là biện pháp tránh thai an toàn và hiệu quả cao, phổ biến cả ở phụ nữ trưởng thành và thanh thiếu niên. Hiện tại, biện pháp này cũng được các chuyên gia khuyến khích chị em sử dụng để ngừa thai.

K.O

Muốn con khỏe, không nên thụ thai vào thời điểm này

Muốn con khỏe, không nên thụ thai vào thời điểm này

Để một đứa trẻ sinh ra được khỏe mạnh và phát triển tốt, các cặp vợ chồng cần lưu ý thời điểm không nên thụ thai để tránh những rủi ro không đáng có.

Phát hiện mới về giờ vàng để "yêu"

Phát hiện mới về giờ vàng để "yêu"

Nghiên cứu mới của Thụy Sĩ cho thấy nếu khéo chọn giờ vàng để "yêu", các cặp đôi sẽ nắm bắt được thời điểm tinh trùng khỏe mạnh nhất và dễ có tin vui.

Đây là lý do bạn nên thức dậy lúc 6h sáng và quan hệ tình dục vào 10h tối

Đây là lý do bạn nên thức dậy lúc 6h sáng và quan hệ tình dục vào 10h tối

Cơ thể chúng ta vào mỗi mốc thời gian lại phù hợp để làm những việc khác nhau. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn lý giải nguyên nhân tại sao nên quan hệ tình dục lúc 10h tối.