Ngày 23-11, Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết đã nối thành công dương vật cho bệnh nhân T.H.H. (SN 1987, ngụ quận 6) do anh này tự tay cắt đi.

Trước đó, trưa 22-11, hàng xóm phát hiện H. ngất xỉu trên vũng máu trong nhà nên đã gọi điện cho anh trai H. Sau đó, người nhà đã chuyển H. vào Bệnh viện Chợ Rẫy trong tình trạng huyết áp thấp do mất máu.

{keywords}

Bác sĩ Vũ (phải) và bác sĩ Trí thăm hỏi bệnh nhân sau ca phẫu thuật

Kiểm tra thì thấy dương vật của H. đã mất nên các bác sĩ yêu cầu anh trai của H. về nhà tìm. May mắn là người nhà đã tìm được “cậu nhỏ” ở góc nhà gần chỗ nam thanh niên nằm và nhanh chóng mang vào bệnh viện.

Bác sĩ Trần Trọng Trí - Khoa Tiết niệu, Bệnh viện Chợ Rẫy - kể: “Khi đưa lên phòng mổ, H. mặt nhợt nhạt tái xanh và lớn tiếng không cho các bác sĩ gây mê, phẫu thuật. Sau một thời gian động viên, cuối cùng, các bác sĩ đã gây mê và ca phẫu thuật nối dương vật kéo dài khoảng 3 giờ”.

{keywords}

Thùng đựng dương vật do bệnh viện cung cấp cho người nhà

Bác sĩ Trí cho biết thêm: “Nam thanh niên đã cắt dương vật đến tận gốc và mất nhiều máu. Thông thường chúng tôi phải mất từ 4 đến 5 giờ để nối lại phần đứt lìa. Tuy nhiên, đối với ca này, sau khi xử trí mạch máu, làm sạch vết thương và cắt lọc, chúng tôi đã nối lại chỉ trong 3 giờ. Hiện tại bệnh nhân đã qua giai đoạn sốc, "cậu nhỏ" được nối đã hồng hào nhưng phải đợi đánh giá lại mới chính xác hơn”.

Bác sĩ Dương Quang Vũ tham gia êkip phẫu thuật chia sẻ ông đã nối thành công hàng chục dương vật cho quý ông, nguyên nhân đa phần là do ghen tuông, một số do bệnh lý. Trong các trường hợp này, bệnh nhân và người nhà cần sơ cứu cầm máu, làm sạch, bảo quản phần đứt lìa bằng túi nilon rồi chườm đá, tránh tiếp xúc trực tiếp với đá. Sau đó chuyển bệnh nhân đến bệnh viện sớm nhất nhưng không quá 6 giờ thì tỉ lệ thành công sẽ rất cao.

(Theo NLĐ)