Khi nói đến giảm cân thường mọi người đến các phòng tập thể dục, theo đuổi chế độ ăn uống kiêng khem… và ít ai biết rằng quan hệ tình dục không chỉ hâm nóng chuyện yêu mà còn giúp giảm cân hiệu quả.

Thật vậy, tình dục là gia vị không thể thiếu trong tình yêu. Sinh hoạt tình dục đều đặn đem lại nhiều lợi ích, không chỉ giúp giải tỏa về mặt tâm sinh lý mà còn giúp bạn giảm béo!

{keywords}

Việc giải phóng hormon oxytocin (hormone tình yêu) trong cơ thể khi "giao ban" giúp giảm cảm giác thèm ăn, đặc biệt cảm giác thèm thức ăn ngọt!

Theo nghiên cứu của các nhà nghiên cứu trường Đại học York-Anh được trình bày tại cuộc họp thường niên của Hiệp hội "Society for the Study of Ingestive Behavior" cho thấy oxytocin giúp hạn chế ăn vặt.Theo các nhà khoa học thì oxytocin được giải phóng ra trong cơ thể khi "yêu" có tác dụng thư giãn và thúc đẩy chuyện yêu. Tuy nhiên các nhà nghiên cứu muốn biết rằng oxytocin đã có ảnh hưởng như thế nào đến cảm giác thèm ăn vặt? Vì thế họ tiến hành khảo sát những người tuổi đời từ 27-50 tuổi (có những hoạt động tình dục và nghiện ăn vặt) về những thói quen ăn uống và tỷ lệ oxytocin trong máu.

Các nhà nghiên cứu đã phân tích ADN của những người tham gia và hoạt động của các thụ thể (récepteur) oxytocin. Họ nhận thấy rằng có vài thay đổi ở mức thụ thể này liên quan đến việc ăn vặt giữa các bữa ăn. Ở mỗi người phản ứng theo mỗi cách khác nhau và tùy thuộc vào gen, sự hiện diện oxytocin trong máu.

Ngoài ra các nhà nghiên cứu cho thấy rằng sự gia tăng lượng hormon oxytocin giảm cảm giác thèm ăn đặc biệt là những "cơn thèm" đường. Oxytocin có thể giúp"chuyển hướng" sự quan tâm thức ăn theo chiều hướng lành mạnh hơn!

Hormone oxytocin còn gọi là hormone tình yêu hay chất xúc tác tình yêu là một loại hormone của con người được tiết ra và chi phối não bộ trong quá trình liên quan đến tình dục và tình cảm, được sản sinh khi con người đạt cực khoái, khi cảm thấy lãng mạn…

Thông qua những lần yêu, những nụ hôn, những vuốt ve, những âu yếm…với người bạn đời, điều này không chỉ tăng thêm tình yêu, niềm hạnh phúc mà còn giúp bạn có thân hình mảnh dẻ hơn, có thể giảm vài kg cân nặng!

BS Ái Thủy