Anh P. dù có vợ và 2 con nhưng luôn mặc cảm về kích cỡ "cậu nhỏ" quá bé nên quyết định làm phẫu thuật để cải tạo lại.

Tăng kích cỡ dương vật lên 250%

Chiều ngày 20/9, ThS. BS Trịnh Hà Giang - Phó Giám đốc Trung tâm Nam học, Bệnh viện Việt Đức cho biết, đơn vị mới tiến hành phẫu thuật nâng kích cỡ "cậu nhỏ" cho người đàn ông N.V.P (40 tuổi, Hà Nội). Khi đến bệnh viện, dương vật của anh P. có chiều dài 3cm, chu vi 6,3cm. Mọi chức năng đều bình thường nhưng do anh P. luôn tự ti về kích cỡ "của quý" của mình nên đã quyết định can thiệp để cải thiện.

"Anh P. đã có vợ và 2 con. Tuy vợ anh không nói ra nhưng anh P. luôn biết vì kích cỡ dương vật quá nhỏ đã khiến hạnh phúc của vợ chồng bị ảnh hưởng không ít. Kích cỡ dương vật trung bình của đàn ông Việt Nam là 6,5cm chiều dài và 8cm chu vi. Khi cương cứng, dương vật đạt chiều dài khoảng 12,9cm, chu vi khoảng 8cm" - B.S Hà Giang nói.

Sau khi thăm khám, các bác sĩ kết luận dương vật của anh P. nhỏ không phải do bệnh lý nhưng vẫn quyết định can thiệp vì nguyện vọng của anh P. Một ê kíp gồm 4 bác sĩ và điều dưỡng đã tiến hành ca phẫu thuật kéo dài suốt 4 tiếng đồng hồ. Kích cỡ dương vật của anh P. được kéo dài đến 7,5cm (tăng 250% so với ban đầu), chu vi tăng lên 11,5cm.

Những ngày anh P. nằm viện, người vợ đã lên chăm sóc ân cần. BS Hà Giang kể: "Vợ anh P. đưa chồng đến thăm khám, cùng anh làm thủ tục nhập viện và chăm sóc trong suốt quãng thời gian điều trị tại đây. Hai vợ chồng anh ấy không có biểu hiện gì của việc thiếu hạnh phúc. Người vợ ân cần, chu đáo chăm sóc chồng lắm!".

{keywords}

Trung tâm Nam học, Bệnh viện Việt Đức - nơi anh P. tới điều trị tăng kích cỡ dương vật.

Theo bác sĩ Giang, nhu cầu tăng kích cỡ dương vật của đàn ông trong những năm gần đây tăng cao. Không chỉ nam thanh niên chưa có gia đình mà cả những người đàn ông trung niên cũng tìm đến trung tâm thăm khám và đề đạt nguyện vọng muốn nới kích cỡ "của quý" của mình ra. Có những trường hợp vì bệnh lý mà dương vật bé nhỏ như do lỗ đái lệch thấp, người quá béo...

Không phải trường hợp nào đề nghị tăng kích cỡ cậu nhỏ cũng được phẫu thuật mà tùy tình huống cụ thể. Có bệnh nhân chỉ cần điều trị nội khoa, có người phải phẫu thuật kết hợp với vật lý trị liệu và theo dõi quá trình phục hồi. Việc phẫu thuật cũng chỉ giúp dương vật dài ra thêm 3-4 cm.

Làm gì để tăng kích cỡ "của quý"

BS Hà Giang cho biết, có nhiều cách để tăng kích cỡ dương vật. Như trường hợp của anh P. các bác sĩ đã lấy vạt da tạo hình để tăng kích cỡ. Còn có nhiều cách phẫu thuật khác như cắt dây chằng mu dương vật, tạo hình bằng các cuống mỡ có mạch nuôi hay thay thế bằng chất liệu khác… Tất cả đều là ca phẫu thuật khó cần phải thực hiện trong vòng nhiều giờ.

Ngoài ra, đàn ông còn có thể tập luyện, ăn uống hợp lý để cải thiện chiều dài, chu vi dương vật của mình. Đặc biệt, BS. Hà Giang khuyến cáo: "Có nhiều người lựa chọn cách tăng đơn giản bằng silicon. Đây là cách tăng dương vật nhanh chóng nhưng dễ biến chứng, silicon vón cục khiến dương vật bị cong vẹo, biến dạng... rất nguy hiểm. Bơm silicon có thể làm giảm hưng phấn khi quan hệ".

Với trường hợp của anh P. bác sĩ dự định có thể mất từ 3 - 4 tuần người đàn ông này mới có thể "quan hệ" trở lại như bình thường. Tuy nhiên, trong thời gian này anh P. vẫn phải đến bệnh viện theo dõi định kỳ xem có biến cố gì sau phẫu thuật ảnh hưởng đến khả năng sinh lý của mình hay không.

Chia sẻ với Vietnamnet, BS Nguyễn Thế Lương, Phó giám đốc Bệnh viện Thận Hà Nội cũng từng phẫu thuật cho một nam sinh thanh niên 21 tuổi với chiều dài “cậu nhỏ” chỉ 4cm. Sau can thiệp tăng được thêm 3cm.

“Nếu muốn kéo dài dương vật, cách duy nhất hiện nay là phẫu thuật. Các thuốc đắt tiền quảng cáo bôi hay uống đều không có tác dụng vì bộ phận này cấu tạo bằng các mô xốp, tăng giãn là do tưới máu nên các quý ông cần hết sức tỉnh táo”, BS Lương cảnh báo.

Với phẫu thuật cắt dây chằng treo ở thân dương vật, BS Lương cho biết sẽ gặp một chút hạn chế về thẩm mỹ và có nguy cơ gặp rủi ro giống như các phẫu thuật thông thường khác như nhiễm trùng, mất cảm giác nên mỗi bệnh nhân cần được tư vấn kĩ.

Bình thường khi cương “cậu nhỏ” sẽ tạo góc 90 độ với cơ thể nhưng sau phẫu thuật sẽ bị chúc xuống (cương thõng). BS Lương chia sẻ, nhu cầu tăng kích cỡ “của quý” của đàn ông Việt rất lớn, tuy nhiên những người dũng cảm tìm đến phẫu thuật không nhiều.

(Theo báo Phụ nữ)