Yêu thường xuyên và điều độ là cách giữ lửa hôn nhân, giúp tình cảm vợ chồng được khăng khít, bền chặt hơn, đem lại niềm vui, niềm phấn khích cho nhau trong cuộc sống. 

Sau đây là 6 bí quyết để có đời sống tình dục được thăng hoa và viên mãn.

{keywords}

Sống cởi mở, lạc quan

Tính cách cũng góp phần vào nhân cách sống của mỗi người, kể cả đời sống tình dục. Theo kết quả nghiên cứu đăng trên Tạp chí “Journal of Research in Personality” thì ở những cặp vợ chồng mà người vợ có tính cách thoải mái, vui vẻ hoặc có sự quan tâm để làm vui lòng người bạn đời thường có đời sống tình dục thăng hoa, viên mãn hơn. 

Theo nhiều kết quả nghiên cứu cho thấy trong những lần yêu, người đàn ông thường chủ động hơn nhưng phụ nữ lại là người quyết định chuyện ấy. 

Để có cuộc sống phòng the như mong muốn, bạn cần rủ bỏ mọi lo âu hàng ngày, hãy tập cách sống lạc quan, vui vẻ…

Ngủ ngon, đủ giấc

Nhiều nghiên cứu cho thấy rằng ngủ đủ giấc có thể làm tăng ham muốn đặc biệt ở phụ nữ trẻ. Điều ngược lại cũng hợp lý bởi vì chính trong khi yêu cơ thể giải phóng hormon oxytocin, giúp cải thiện giấc ngủ. Phải đảm bảo ngủ đủ giấc, ít nhất từ 6-8 tiếng, như vậy cơ thể tràn trề sinh lực, tinh thần thoải mái và cũng luôn sẵn sàng cho chuyện yêu.

Trao lời ngọt ngào

Sự đồng lõa về mặt suy nghĩ đôi khi là yếu tố khởi động cho những nhu cầu về thể xác. Nghiên cứu đăng trên Tạp chí “Journal of Sex Research” cho thấy những cặp vợ chồng thường thỏa mãn, thăng hoa khi mỗi lần yêu họ thường thì thầm cho nhau những câu nói ngọt ngào “Anh/em yêu em/anh”.

Nhiều cặp vợ chồng cho thấy rằng bầu không khí thân mật, gợi cảm pha lẫn với những câu nói đầy lãng mạn đã làm tăng sự hài lòng trong đời sống tình dục.

“Thử nghiệm”

Nghiên cứu đăng trên Tạp chí “Journal of Sex Research” cho thấy nếu có những trải nghiệm mới cùng nhau khi yêu, chính điều này đem lại nhiều hạnh phúc cho nhau.

Rèn luyện thể lực

Nhiều nghiên cứu cho thấy rằng hoạt động thể thao đã thúc đẩy ham muốn tình dục, nhất là ở nam giới. Theo nghiên cứu năm 2015 cho thấy những người tập luyện thể thao thường xuyên ít rối loạn cương dương.

Tự nguyện

Các nhà khoa học của Đại học Carnegie Mellon nhận thấy rằng để đời sống tình dục được viên mãn, thường xuyên thì không nên đặt ra mục tiêu cần phải đạt được, nó không nằm trong danh sách những việc cần phải làm trong ngày hay trong tuần. 

Hãy để ham muốn trỗi dậy một cách tự nhiên, có thể làm chuyện ấy bất cứ lúc nào nếu bạn cảm nhận niềm vui sướng và thỏa mãn cho nhau.

BS Ái Thủy (Theo Huffingtonpost)