Tối nay (26/3), bà Phạm Thu Xanh,Tổ trưởng Tổ phản ứng nhanh phòng chống Covid-19 Hải Phòng cho biết, Trung tâm Y tế dự phòng đã lấy mẫu xét nghiệm nhiều lần cho bệnh nhân 2582 (N.T.T) và 2586 (Đ.T.T.P). Hai người này đã được chuyển lên Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cách ly điều trị.

Ngành Y tế và các địa phương đã tiến hành rà soát, xác định 24 trường hợp F1 tiếp xúc trực tiếp với các ca bệnh, đưa đi cách ly y tế tập trung. Tất cả đều có kết quả xét nghiệm âm tính. Các F2 cách ly tại nhà, theo dõi sức khỏe.
 
Thành phố thực hiện phong tỏa, phun khử trùng các điểm có liên quan gồm 3 điểm tại huyện Kiến Thụy (1 nhà nghỉ, nhà mẹ đẻ chị Đ.T.T.P,  nhà lái xe taxi chở 2 bệnh nhân); 2 điểm tại quận Lê Chân (Bệnh viện Đa khoa quốc tế Vinmec và 1 khách sạn tại phường Trại Lẻ).

Ở khách sạn phường Trại Lẻ, bệnh nhân không đeo khẩu trang, có tiếp xúc với lễ tân.

Ngoài ra, TP Hải Phòng phong tỏa chặt khách sạn Paris - đường Lê Hồng Phong, nơi 2 bệnh nhân lưu trú.

{keywords}
Phong toả khu phố có khách sạn mà 2 bệnh nhân lưu trú

Trong thời gian tới, ngành Y tế Hải Phòng tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng và các địa phương truy vết những trường hợp liên quan, xét nghiệm diện rộng xung quanh nơi các F0 đã đi qua. 

Ngày 26/3, Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Phòng đã chỉ đạo cho học sinh 3 cấp từ Mầm non, Tiểu học, THCS của 3 xã Đại Hợp, Tú Sơn, Đoàn Xá (huyện Kiến Thụy) và trường THPT Nguyễn Đức Cảnh (xã Đại Hợp, huyện Kiến Thụy) tạm nghỉ học để truy vết các trường hợp tiếp xúc với ca bệnh và thực hiện các biện pháp phòng chống dịch.

Nguyễn Thu Hằng

Hai người phụ nữ ở Hải Phòng dương tính với SARS-CoV-2

Hai người phụ nữ ở Hải Phòng dương tính với SARS-CoV-2

Hai người này từ Campuchia về, di chuyển nhiều nơi, phát hiện dương tính với Covid-19 khi đi khám bệnh.