Bệnh viện K chính thức cách ly y tế 3 cơ sở từ 5h30 sáng 7/5 sau khi phát hiện 11 ca dương tính với SARS-CoV-2, bao gồm 7 bệnh nhân và 4 người nhà.

Hiện tại, số lượng người đang cách ly tại bệnh viện là hơn 4.000 người, trong đó có 1.700 bệnh nhân, hơn 1.700 người nhà và trên 600 cán bộ y tế, riêng cơ sở 3 tại Tân Triều có hơn 1.400 bệnh nhân.

{keywords}

Người dân tiếp tế thực phẩm qua barie cho người cách ly bên trong Bệnh viện K. Ảnh: Phạm Hải 

Đây là cơ sở y tế có số lượng người phải cách ly y tế lớn nhất từ trước đến nay tại nước ta. Trong đợt phong toả hồi tháng 3/2020, Bệnh viện Bạch Mai chỉ cách ly hơn 800 bệnh nhân.

Do số lượng người phải cách ly quá lớn, rất cần sự chung tay của cả cộng đồng hỗ trợ bệnh viện nhu yếu phẩm, khẩu trang, găng tay, quần áo bảo hộ…

Từ 11 trường hợp mắc, bệnh viện hiện đã truy vết được 169 ca F1 và dự kiến hết đêm nay sẽ xét nghiệm xong hơn 4.000 người trong toàn bệnh viện.

{keywords}

Binh chủng Hoá học, Bộ Quốc phòng phun khử trùng tại cơ sở 3 Tân Triều, Bệnh viện K. Ảnh: Phạm Hải

Để đảm bảo phòng chống dịch, Bệnh viện K hiện không tiếp nhận bệnh nhân mới, trừ trường hợp cấp cứu đặc biệt.

Với các bệnh nhân điều trị ngoại trú, bác sĩ điều trị sẽ liên hệ trực tiếp với người bệnh và trao đổi với cơ sở y tế địa phương để hướng dẫn, theo dõi, điều trị cho người bệnh tránh gián đoạn.

Đối với người bệnh ngoại trú đến kỳ tái khám, bác sĩ trao đổi và hướng dẫn người bệnh đi khám tại các cơ sở điều trị ung bướu khác.

Bệnh viện cũng đã lập danh sách tất cả người đến khám, điều trị từ ngày 16/4 để gửi các địa phương, phục vụ truy vết, phòng chống dịch.

Thúy Hạnh

Đề xuất cách ly toàn bộ người đến Bệnh viện K từ ngày 27/4 đến nay

Đề xuất cách ly toàn bộ người đến Bệnh viện K từ ngày 27/4 đến nay

Lãnh đạo sở Y tế Hà Nội đề xuất cách ly tập trung toàn bộ người từng đến Khoa Gan Mật Tụy (Bệnh viện K) từ ngày 27/4 đến nay, còn người đến các khoa khác cách ly tại nhà và lấy mẫu xét nghiệm.