Theo đó, nữ hành khách tên Cao Thị Thu Thủy (38 tuổi, địa chỉ Lê Chân, Hải Phòng) đi trên chuyến bay của hãng hàng không Vietjet, số hiệu VJ 286, xuất phát từ TP HCM lúc 0h30’, hạ cánh tại sân bay Cát Bi, Hải Phòng lúc 4h00’ ngày 30/1.

Trên máy bay, chị Thủy có các biểu hiện: mệt, vã mồ hôi, mạch 80 lần/ phút; HA: 115/65 mmHg, không đo nhiệt độ. Sau khi được các bác sĩ có mặt trên chuyến bay xử trí ấn huyệt và được cho uống nước nóng, xoa nóng tay chân, bệnh nhân đã tỉnh sau 5 phút.

Tại sân bay Cát Bi, chị Thủy được giữ lại để theo dõi. Tuy nhiên, bệnh nhân đã không hợp tác với nhân viên y tế và bỏ về sau đó.

{keywords}
Trung tâm Kiểm dịch Y tế quốc tế thưc hiện khử trùng toàn bộ khu vực ga đến nội địa, quốc tế tại sân bay Cát Bi

Ngay trong ngày 30/1, Sở Y tế Hải Phòng đã có văn bản hỏa tốc đề nghị Công an Thành phố Hải Phòng điều tra, xác minh địa chỉ cư trú hiện tại của nữ hành khách để ngành y tế thực hiện hoạt động giám sát sức khỏe, điều tra dịch tễ, quản lý điều trị theo quy định.

Trung tâm Kiểm dịch Y tế quốc tế cũng đã yêu cầu hãng hàng không Vietjet cung cấp danh sách các trường hợp ngồi cùng hàng ghế và trên dưới với hàng ghế ngồi của trường hợp Cao Thị Thu Thủy để điều tra, giám sát chặt chẽ.

Với một số nguồn tin trên mạng cho rằng nữ hành khách này đã được xét nghiệm virus corona mới và cho kết quả âm tính, đại diện Sở Y tế Hải Phòng khẳng định: hiện ngành y tế chưa được tiếp cận với bệnh nhân nên chưa thể có kết quả xét nghiệm.

Trong tình hình dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona đang diễn biến phức tạp, ngành y tế Hải Phòng đang triển khai liên tục các biện pháp ứng phó với dịch.

Tại sân bay Cát Bi, Sở Y tế Hải Phòng phối hợp chặt chẽ với cảng vụ, phân công trực 24/24, kiểm tra thân nhiệt của tất cả các chuyến bay đi đến, ngay lập tức cách ly các trường hợp nghi ngờ.

Nguyễn Liên

Để phân biệt virus corona và cảm lạnh thông thường, hãy chú ý 1 điều

Để phân biệt virus corona và cảm lạnh thông thường, hãy chú ý 1 điều

Chuyên gia cho biết những đặc điểm cơ bản giúp bạn phân biệt được những dấu hiệu của việc mắc virus corona hay chỉ đơn giản là căn bệnh cảm lạnh thông thường