Bộ Y tế hôm nay cho biết, số lượng vắc xin cung ứng cho Việt Nam còn rất hạn chế, khi có thêm sẽ tiêm cho học sinh trung học phổ thông.

Trước đó, vào ngày 27/8, Bộ Y tế nhận được Công văn của Văn phòng Chính phủ về việc trả lời đề xuất, kiến nghị của Bộ Giáo dục và Đào tạo với Thủ tướng Chính phủ tại Hội nghị tổng kết năm học 2020-2021, trong đó có nội dung đề nghị Bộ Y tế có ý kiến về việc tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 cho học sinh trung học phổ thông.

Bộ Y tế khẳng định đã rất tích cực tiếp cận các nguồn vắc xin, nhưng hiện nay, số lượng vắc xin phòng Covid-19 cung ứng cho Việt Nam còn rất hạn chế, mới chỉ đáp ứng một phần nhu cầu phòng chống dịch theo Nghị quyết số 21 của Chính phủ và chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ.

Trong công văn gửi Văn phòng Chính phủ, hôm nay, Bộ Y tế khẳng định đang tiếp tục tìm kiếm nguồn cung ứng vắc xin để đáp ứng nhu cầu phòng chống dịch. Khi có thêm, Bộ Y tế sẽ hướng dẫn và phân bổ về các địa phương, đồng thời sẽ đề nghị UBND các tỉnh thành phê duyệt danh sách đối tượng tiêm cụ thể, trong đó có người dưới 18 tuổi, bao gồm cả học sinh.

>>> Thông tin về Vắc xin Covid-19 mới nhất

Ngọc Trang

Bộ Y tế: Bệnh viện được lập phòng khám từ xa tư vấn, điều trị F0 tại nhà

Bộ Y tế: Bệnh viện được lập phòng khám từ xa tư vấn, điều trị F0 tại nhà

Bộ Y tế đề nghị các bệnh viện thành lập phòng khám từ xa tư vấn, điều trị cho F0 tại nhà. Các bác sĩ có chứng chỉ hành nghề cũng được phép kê đơn điện tử đúng chuyên khoa cho F0 trong trường hợp khẩn cấp.