Theo đó, người đàn ông 64 tuổi, ở tại khu dân cư 91B, phường An Khánh, quận Ninh Kiều. Người đàn ông này đi công tác tại Bắc Giang về Cần Thơ và được đưa đi cách ly tập trung tại quận Bình Thủy vào ngày 11/6, kết quả xét nghiệm lần 1 và lần 2 âm tính.

Đến ngày 24/6, lấy mẫu xét nghiệm lần 3 thì cho kết quả dương tính SARS-CoV-2 (phương pháp PCR do CDC Cần Thơ thực hiện). 

Tại khu cách ly tập trung, người đàn ông nói trên được bố trí ở một mình trong phòng riêng. Người này đã được chuyển đến Bệnh viện Lao và Bệnh phổi cách ly, điều trị theo quy định.

Ngành y tế đã khoanh vùng khử khuẩn và rà soát các trường hợp tiếp xúc F1, F2 lấy mẫu xét nghiệm; kết quả âm tính với SARS-CoV-2. Các F1 đã cách ly tập trung; F2 cách ly tại nhà.

Ngành Y tế Cần Thơ khuyến cáo người dân đi về từ vùng dịch hay phát hiện người ở Cần Thơ đi về từ vùng dịch, nhanh chóng báo chính quyền

Nam sinh từ TP.HCM về Cần Thơ, dương tính nCoV trong khu cách ly

Nam sinh từ TP.HCM về Cần Thơ, dương tính nCoV trong khu cách ly

Ngày 21/6, Phó Giám đốc phụ trách Sở Y tế TP Cần Thơ, Nguyễn Phước Tồn xác nhận, có 1 nam sinh trong khu cách ly dương tính với SARS-Cov-2, sau khi xét nghiệm lần thứ 3.

H.Thanh