Bệnh viện vừa được trang bị thêm hệ thống oxy và hút chân không cho 504 giường bệnh, giúp công tác điều trị bệnh nhân mắc Covid-19 tốt hơn, đặc biệt hỗ trợ khi điều trị những bệnh nhân mắc Covid-19 chuyển nặng.  

{keywords}
Ông Trần Xuân Điền - Bí thư Đảng ủy Khối cơ sở Bộ Công thương tại TP.HCM cùng các đơn vị tài trợ trao tặng hệ thống oxy và hút chân không cho Bệnh viện Hồi sức Covid-19

Công trình này do Đảng ủy Khối cơ sở Bộ Công thương tại TP.HCM tổ chức, vận động các đơn vị trong khối như: Tổng công ty Phát điện 3 (EVNGENCO 3), Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC), Công ty xăng dầu Khu vực II (Petrolimex Sài Gòn) và một số đơn vị khác cùng đóng góp, tài trợ kinh phí thi công, lắp đặt.

Ông Trần Xuân Điền - Bí thư Đảng ủy Khối cơ sở Bộ Công thương tại TP.HCM chia sẻ: “Khi biết Bệnh viện Hồi sức Covid-19 TP.HCM thiếu hệ thống oxy, hút chân không phục vụ cho việc điều trị bệnh nhân mắc Covid-19, chúng tôi đã lập tức lên kế hoạch, phối hợp với các đơn vị liên quan để hỗ trợ. Việc thi công, lắp đặt các hệ thống này được đẩy nhanh nhất có thể, sau 10 ngày đã hoàn thành, đảm bảo an toàn, phục vụ tốt nhất cho bệnh viện”.

{keywords}
Hệ thống oxy và hệ thống hút chân không đang vận hành tại Bệnh viện Hồi sức Covid-19

TS.BS Nguyễn Tri Thức - Giám đốc Bệnh viện Hồi sức Covid-19 cho biết, hiện tại bệnh viện đang điều trị cho khoảng 440 bệnh nhân mắc Covid-19 nặng và nguy kịch. Ngoài ra, bệnh viện cũng đang triển khai thêm 1 khu vực điều trị mới, tuy nhiên gặp nhiều khó khăn do thiếu hệ thống oxy.

“Mục tiêu của chúng tôi là ngăn bệnh nhân chuyển nặng càng sớm càng tốt. Việc có thêm hệ thống oxy sẽ giúp tất cả các bệnh nhân ở mức độ vừa được điều trị kịp thời và chuyển về mức độ nhẹ. Điều này góp phần rất lớn trong việc suy giảm nguy cơ tử vong, chi phí điều trị…”, TS.BS Nguyễn Tri Thức bày tỏ.

{keywords}
 Hệ thống oxy phục vụ điều trị bệnh nhân mắc Covid-19

Đảng ủy khối Cơ sở Bộ Công thương tại TP.HCM cùng EVNGENCO 3, EVNSPC, Petrolimex Sài Gòn và các đơn vị tài trợ trong khối sẽ tiếp tục hỗ trợ lắp đặt hệ thống oxy và hệ thống khí nén tại Bệnh viện Nhiệt đới TP.HCM, nhằm hỗ trợ cho công tác điều trị bệnh nhân mắc Covid-19 nặng và nguy kịch với quy mô khoảng 300 - 500 giường bệnh.

Đại diện EVNSPC cho biết, mức hỗ trợ 2 bệnh viện tuyến đầu chữa trị Covid-19 ở TP.HCM trong đợt này của đơn vị là 2,5 tỷ đồng, nâng tổng giá trị hỗ trợ tuyến đầu phòng chống dịch tại 21 tỉnh/thành phía Nam lên hơn 8,7 tỷ đồng (tính từ đầu năm 2021 đến nay). Trước đó, EVNSPC hỗ trợ chống dịch trong tháng 5 3,6 tỷ đồng, tính từ đợt dịch thứ 4 đến nay là 5,107 tỷ đồng.

H. Khôi