“Thị giác máy tính” giữa mùa dịch

Trước đại dịch, giữa 8 tiếng làm việc chúng ta còn có thời gian lái xe, đi bộ. Nhưng trong giai đoạn giãn cách xã hội phòng chống dịch bệnh, cuộc sống của nhiều gia đình thu nhỏ lại vào những chiếc màn hình. Người lớn làm việc trực tuyến, họp online trên máy tính. Trẻ em cũng chỉ biết xem TV, YouTube để giải trí.

Khi nhìn màn hình lâu và quá tập trung, tần số chớp mắt sẽ giảm đi, đồng nghĩa với việc lớp phim nước mắt bảo vệ bề mặt nhãn cầu không được tái tạo đúng cách, làm cho mắt bị khô.

Ngoài ra, khi nhìn màn hình quá gần trong thời gian dài làm cho mắt phải tăng điều tiết, cộng thêm ánh sáng và bức xạ điện từ từ màn hình máy tính làm cho mắt bị nhức mỏi.

{keywords}
 Rất dễ gặp phải hội chứng “thị giác máy tính” trong mùa dịch khi phải làm việc ở nhà

Nếu tiếp tục như vậy và bỏ quên sức khỏe của đôi mắt, “cửa sổ tâm hồn” sẽ bị suy nhược, mỏi mệt, thậm chí gặp phải hội chứng “thị giác máy tính”, bao gồm nhức mỏi mắt, mắt nhanh bị mệt khi làm việc, phải nheo mắt khi nhìn, nhìn xa nhòe, nhìn một hình thành hai, mắt đỏ ngứa, khô rát, chớp mắt nhiều, đôi khi chảy nước mắt…

Tập thói quen chăm sóc mắt mỗi ngày

Thói quen đầu tiên để đôi mắt khỏe mạnh dù thường xuyên nhìn màn hình đó là chớp mắt nhiều hơn. Hành động chớp mắt tạo ra độ ẩm tự nhiên, giúp đôi mắt tự điều chỉnh để đạt trạng thái tốt nhất. Bạn cũng cần dành thời gian nghỉ ngơi giữa 8 tiếng ngồi trước máy tính. Hãy nhớ nguyên tắc 20-20, làm 20 phút, nhắm mắt nghỉ 20 giây hoặc chuyển mắt mình sang một hướng khác cách màn hình 5 - 6 m.

Ngoài những thói quen trong sinh hoạt và làm việc, bổ sung dinh dưỡng và hợp chất tốt cho mắt là điều rất cần thiết để cải thiện thị lực từ bên trong.

Trong các thực phẩm giúp mắt sáng khỏe, trái việt quất là một trong những lựa chọn vượt trội. Trong một trái việt quất chín mọng có chứa nhiều vitamin A, C, K, E và các chất chống oxy hóa. Nhờ vậy, việt quất có công dụng ngăn ngừa các tổn thương thứ cấp xảy ra ở trong mắt, giảm áp lực của gốc tự do lên đôi mắt, giảm việc tăng nhãn áp, giảm thoái hóa điểm vàng, giảm đục tinh thể cũng như làm chậm quá trình lão hóa của mắt.

Trái việt quất phổ biến tại Úc, New Zealand, Mỹ… Vì vậy, thay vì tìm việt quất tươi, một lựa chọn hợp lý hơn là tìm thực phẩm hỗ trợ mắt chiết xuất từ việt quất như thực phẩm bảo vệ sức khỏe Vitatree Bilberry 10000 của Úc.

{keywords}
 TPBVSK Vitatree Bilberry có thành phần chiết xuất từ việt quất tươi

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Vitatree Bilberry có chiết xuất việt quất, mỗi viên chứa tương đương hơn 10g việt quất tươi. Bên cạnh việt quất, Vitatree Bilberry còn thêm Vitamin E, dầu dứa hydro hóa, sáp ong vàng, lecithin và dầu đậu nành. Sản phẩm chứa các hợp chất chống oxy hóa là anthocyanosides, quan trọng đối với vùng hoàng điểm của mắt, hỗ trợ bảo vệ mắt khỏi tổn thương khỏi các tác nhân có gốc tự do.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Vitatree Bilberry hỗ trợ duy trì sức khỏe đôi mắt, hỗ trợ tăng cường thị lực, hỗ trợ chống oxy hóa, hỗ trợ bảo vệ cơ thể khỏi tác hại của các gốc tự do.

{keywords}
 Mỗi viên Vitatree Bilberry chứa 100mg chiết xuất việt quất, tương đương hơn 10g việt quất tươi

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Vitatree Bilberry nhập khẩu từ Úc, với nguồn nguyên liệu tại đây, hoàn toàn đạt chuẩn Úc.

Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Fanpage: https://www.facebook.com/TPCNVitatree

Đơn vị nhập khẩu: Công ty TNHH B.Pure Việt Nam.

Địa chỉ: Số 34 phố Hàm Long, phường Hàng Bài, quận Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội.

Ngọc Minh