Tính đến sáng nay, thế giới đã ghi nhận hơn 98.000 ca nhiễm Covid-19, trong đó có gần 3.400 ca tử vong. Dịch đã lan ra 89 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó lan nhanh tại châu Âu.

Thứ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Việt Nam đang phải chuẩn bị các biện pháp ứng phó ở mức độ cao hơn, toàn diện hơn, quyết liệt hơn.

Bắt đầu từ chiều 5/3, Việt Nam đã áp dụng khai báo y tế điện tử với khách nhập cảnh từ Campuchia. Và từ 0h ngày 7/3, Việt Nam tiếp tục áp dụng khai báo y tế với tất cả hành khách đến từ châu Âu tại tất cả các cửa khẩu. Hành khách có thể khai báo trên giấy hoặc khai báo điện tử ngay trên điện thoại sau khi quét mã QR.

{keywords}

Sư đoàn 317 thuộc Bộ Tư lệnh Quân khu 7 diễn tập phòng chống dịch Covid-19, thực hiện cách ly hàng trăm công dân

 

Trước đó, Việt Nam đã áp dụng tờ khai y tế phòng ngừa Covid-19 đối với khách nhập cảnh từ Trung Quốc, Hàn Quốc, Iran và Italy.

Tại Việt Nam, 23 ngày qua chưa ghi nhận ca mắc mới Covid-19. Tính đến sáng 6/3, Việt Nam còn 68 ca nghi nhiễm đang được cách ly tại các cơ sở y tế, giảm 24 trường hợp so với ngày hôm qua.

Cũng trong hôm nay, số người bị cách ly tập trung tại các tỉnh, thành phố đã tăng lên hơn 2.000 người, lên hơn 9.200 người, tuy nhiên số người phải theo dõi, giám sát y tế tại nhà giảm khoảng 4.000 người, xuống còn 5.028 trường hợp.

Tại Hà Nội, chưa phát hiện thêm trường hợp nghi nhiễm. 587 trường hợp tiếp xúc gần đã kết thúc theo dõi. Hà Nội đang cách ly tại cộng đồng 2.169 trường hợp và cách ly, giám sát y tế hơn 2.000 trường hợp đến từ Hàn Quốc.

Tại TP.HCM, hiện đang cách ly tập trung 567 người tại các khu cách ly tập trung của thành phố và của các quận, huyện. So với hôm qua, tăng thêm 26 người. Ngoài ra, 526 trường hợp khác đang được cách ly, theo dõi tại nhà.

Tại Đà Nẵng, 8 ca nghi nhiễm của ngày hôm qua đang tiếp tục được theo dõi sát sao, trong đó có 1 người nước ngoài. Thành phố đang cách ly tập trung 1.044 người và theo dõi tại cộng đồng 71 trường hợp.

Tại Cần Thơ, không có trường hợp nghi nhiễm, 307 người đang cách ly tập trung tại trường Quân sự thành phố

Thúy Hạnh

Thứ trưởng Y tế: Chống dịch Covid-19 chuyển sang mức độ cao hơn

Thứ trưởng Y tế: Chống dịch Covid-19 chuyển sang mức độ cao hơn

- Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Thứ trưởng Y tế  Nguyễn Thanh Long cho biết, các biện pháp chống dịch của Việt Nam ở mức độ cao hơn, quyết liệt hơn, toàn diện hơn.