Ngày 18/1, Bệnh viện đa khoa Trung ương Cần Thơ cho biết, vừa tiếp nhận 1 bệnh nhân bị đâm thương tích rất nặng trong lúc nhậu.

Theo đó, 4h sáng 15/1, anh L.V.S (34 tuổi) được đưa đến Khoa cấp cứu của bệnh viện trong tình trạng choáng mất máu, huyết áp tụt do vết thương vùng hông (P)/bị đâm.

{keywords}
Bác sĩ CKII. Nguyễn Phước Lộc - Trưởng khoa Ngoại Niệu thăm khám bệnh nhân sau phẫu thuật. Ảnh: B.V

Theo người nhà, trước đó, trong lúc đi uống bia với bạn do mâu thuẫn nên anh S. bị đâm trọng thương. Anh này được chuyển đến cơ sở y tế cấp cứu và chuyển viện do tình trạng vết thương phức tạp.

Bác sĩ của Bệnh viện đa khoa Trung ương Cần Thơ cho biết, bệnh nhân nhập viện được chẩn đoán vết thương thận phải và tụ nhiều máu vùng quanh thận.

Theo bác sĩ, đối với trường hợp này có hai lựa chọn là: một là phẫu thuật khâu vết thương bảo tồn thận hoặc cắt thận cầm máu để cứu bệnh nhân.

Hai là thực hiện can thiệp nội mạch để cầm máu nhằm tránh cho bệnh nhân một cuộc phẫu thuật.

Tuy nhiên, với trường hợp của anh S. tổn thương thận khoảng 3cm ở cực dưới dài đến vùng rốn thận đang chảy máu và tụ nhiều máu quanh thận.

Ngoài ra, bệnh nhân bị choáng mất máu nên các bác sĩ đã quyết định phẫu thuật cấp cứu cho bệnh nhân chỉ sau hơn 1 giờ nhập viện.

Cuộc phẫu thuật do bác sĩ CKII Nguyễn Phước Lộc - Trưởng khoa Ngoại Niệu và kíp mổ thực hiện đã diễn ra thành công, thận (P) đã được bảo tồn và cầm máu tốt.

Hiện nay, bệnh nhân S. đã tỉnh, tiếp xúc tốt, vết thương khô, bụng mềm, sức khỏe đã ổn định, đang được theo dõi và chăm sóc tại khoa Ngoại Niệu, dự kiến xuất viện trong vài ngày tới.

Nối ruột cứu sống người đàn ông bị đâm 10 nhát dao

Nối ruột cứu sống người đàn ông bị đâm 10 nhát dao

Nạn nhân bị đâm hơn 10 nhất dao được chuyển vào bệnh viện huyện Củ Chi TP.HCM cấp cứu. Bác sĩ đã kịp thời nối ruột giúp nạn nhân qua cơn nguy kịch.

Hoài Thanh