Chiều 20/7, Sở Y tế TP Cần Thơ cho biết, vừa ghi nhận thêm 29 ca dương tính nCoV.

Theo đó, 8 ca  được phát hiện qua xét nghiệm sàng lọc tại cơ sở y tế; 8 trường hợp là F1 của các ca bệnh đã công bố; 5 ca được phát hiện qua xét nghiệm sàng lọc trọng điểm; 8 ca trong khu cách ly, phong tỏa.

Đến nay, Cần Thơ đã có 199 ca nhiễm. Theo báo cáo nhanh của Sở y tế, TP Cần Thơ đã có 2 bệnh nhân Covid-19 tử vong. 

{keywords}
Ngành y tế Cần Thơ lấy mẫu test SARS-CoV-2 cho người dân

Cùng ngày, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Trần Việt Trường đã quyết định thành lập Bệnh viện dã chiến Cái Răng, đặt tại Trung tâm y tế quận (đường Trần Chiên, phường Lê Bình).

Bệnh viện dã chiến Cái Răng quy mô 100 giường bệnh, có nhiệm vụ tiếp nhận, phân loại, cấp cứu, điều trị các trường hợp mắc Covid-19 mức độ vừa và nhẹ trên địa bàn TP Cần Thơ.

31 bệnh nhân Covid-19 đầu tiên ở Đồng Tháp xuất viện 

Chiều 20/7, lãnh đạo Sở Y tế Đồng Tháp trao giấy xuất viện cho 31 bệnh nhân hoàn thành thời gian cách ly y tế và được điều trị khỏi Covid-19.

Đây là 31 bệnh nhân mắc Covid-19 được điều trị khỏi và xuất viện đầu tiên trong đợt dịch từ 24/6 đến nay, tại tỉnh Đồng Tháp.

{keywords}
Lãnh đạo Sở Y tế và Bệnh viện Đa khoa Sa Đéc trao Giấy ra viện cho các bệnh nhân. Ảnh: Cổng TTĐT Đồng Tháp

Trong 31 bệnh nhân được xuất viện, có 3 người tại Bệnh viện Đa khoa Sa Đéc, 1 người tại Bệnh viện Phục hồi chức năng và 27 người tại Bệnh viện dã chiến Trường Quân sự tỉnh (cơ sở cũ). Các bệnh nhân đã được xét nghiệm 3 lần liên tục và có kết quả âm tính với SARS-CoV-2, hiện nay tình trạng sức khỏe tốt.

Sau khi nhận quyết định ra viện, các bệnh nhân được đưa về nơi cư trú. Những bệnh nhân này được hướng dẫn cách ly, theo dõi tại nhà 14 ngày và lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 trong ngày thứ 7 và 14.

Theo Sở Y tế Đồng Tháp, công tác điều trị bệnh nhân Covid-19 tại tỉnh được sự hỗ trợ từ đội ngũ y bác sĩ chi viện từ Bộ Y tế, tỉnh Thừa Thiên - Huế và Bắc Giang.

Đến nay, Đồng Tháp đã có 1.381 ca dương tính.

 >>> Cập nhật tình hình Covid-19 mới nhất

Thiện Chí 

Cần Thơ thêm 32 ca dương tính nCoV, Đồng Tháp có 53 ca

Cần Thơ thêm 32 ca dương tính nCoV, Đồng Tháp có 53 ca

Trong ngày, TP Cần Thơ ghi nhận thêm 32 người nhiễm SARS-CoV-2. Đồng Tháp thêm 53 ca, có 2 ca trong khu công nghiệp ở Sa Đéc.