Theo đó, qua truy vết, xét nghiệm ngành y tế TP Cần Thơ ghi nhận thêm 3 trường hợp nghi nhiễm mới.

Trường hợp thứ nhất, bà L.M ( 66 tuổi, ở đường Hai Bà Trưng, phường Tân An, quận Ninh Kiều). Từ ngày 2 đến 10/7, bà M. chỉ bán cà phê trong khu vực chợ Tân An và có tiếp xúc với các tiểu thương. 

Ngày 10/7, bà được lấy mẫu xét nghiệm tại chợ Tân An và được cho cách ly tại nhà. Ngày 12/7, xét nghiệm khẳng định người này dương tính với nCoV và được đưa đến Bệnh viện Lao và bệnh Phổi điều trị. Qua truy vết có 14 F1 và 27 F2 của bà M.

{keywords}
Ngành chức năng phong tỏa khu vực chợ Tân An

Trường hợp thứ hai, chị P.T.D (42 tuổi, ngụ KV5, Mậu Thân, phường An Hòa, quận Ninh Kiều). Từ ngày 6 đến 9/7, chị D. đi buôn bán tại chợ Tân An, sau đó về nhà và không đi đâu ra khỏi TP Cần Thơ.

Ngày 10/7, chị được lấy mẫu xét nghiệm. Ngày 12/7, kết quả xét nghiệm khẳng định chị D. dương tính nCoV. Ngành y tế truy vết được 11 F1 là người nhà của chị D; 27 F2. Các trường hợp này điều được lấy mẫu xét nghiệm.

Trường hợp thứ ba, ông P.V.L (53 tuổi, ngụ đường Hai Bà Trưng, phường Tân An, nhân viên của một khách sạn).

Ngày 1 đến 9/7, ông đến chợ Tân An mua cá, có ghé mua bún của một người phụ nữ dương tính nCoV. Ông L. cũng có ghé nhà người anh ở hẻm 61 đường Hùng Vương, phường Thới Bình.

Kết quả xét nghiệm khẳng định, ông L. dương tính. Có 46 F1 gồm 45 người làm chung tại khách sạn với ông L; 1 người là anh của người đàn ông này. Các F1 được đưa đi cách ly tập trung.

Ngoài ra có 63 F2 liên quan ca của ông L.

{keywords}
Ngành chức năng phong tỏa khách sạn Ninh Kiều Riverside Cần Thơ

Hiện, UBND quận Ninh Kiều quyết định phong tỏa khách sạn Ninh Kiều Riverside Cần Thơ, ở khu vực 1, đường Hai Bà Trung, phường Tân An.

Ngoài ra, cũng phong tỏa một phần tổ 13, khu vực 5, phường An Hòa, từ nhà số 1/13A Mậu Thân đến 1/31A Mậu Thân (bờ kè Rạch Ngỗng 1 - An Hòa), 26 hộ với tổng 108 người.

Hoài Thanh 

TP Cần Thơ thông báo khẩn về các ca nghi nhiễm trên địa bàn

TP Cần Thơ thông báo khẩn về các ca nghi nhiễm trên địa bàn

Tối 10/7, Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 TP Cần Thơ có thông báo khẩn về các trường hợp nghi nhiễm Covid-19 trên địa bàn TP.