Trong 145 ca dương tính mới ở TP Cần Thơ, có 89 trường hợp được phát hiện qua xét nghiệm sàng lọc trọng điểm; 8 ca được phát hiện qua xét nghiệm sàng lọc tại cơ sở y tế; 40 trường hợp là F1 của các ca bệnh đã công bố trước đó và 8 người trong khu cách ly.

Trong ngày, có 2 bệnh nhân được điều trị khỏi, xuất viện. TP Cần Thơ có thêm 2 bệnh nhân Covid-19 tử vong. Như vậy, đến nay TP Cần Thơ đã có 832 người dương tính nCoV; 4 bệnh nhân tử vong.

{keywords}
Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ tạm ngưng hoạt số hoạt động khám chữa bệnh

Cùng ngày, Sở Y tế Cần Thơ đã quyết định tạm ngưng tiếp nhận một số hoạt động khám chữa bệnh tại Bệnh viện Đa khoa TP. Động thái này được đưa ra sau khi Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ ghi nhận các ca dương tính nCoV.

Theo Sở Y tế, trường hợp người có thẻ BHYT đăng ký chữa bệnh ban đầu tại Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ được chuyển sang khám, chữa bệnh ngoại trú tại Bệnh viện Tim mạch và các bệnh viện chuyên khoa tuyến thành phố không cần phải chuyển tuyến.

Người bệnh được hưởng đầy đủ quyền lợi như trường hợp đúng tuyến trong thời gian Bệnh viện đa khoa TP Cần Thơ tạm dừng một số hoạt động khám, chữa bệnh.

Bệnh viện đa khoa TP Cần Thơ vẫn duy trì tiếp nhận các trường hợp cấp cứu, người bệnh lọc máu định kỳ ở bệnh thận mạn, một số bệnh chuyên khoa sâu khác điều trị cấp cứu và nội trú và tiếp nhận các trường hợp bệnh nhân Covid-19 mức độ nặng.

Trường hợp dịch lây lan quy mô cả bệnh viện thì Giám đốc bệnh viện trình Sở Y tế, báo cáo Ban chỉ đạo thành phố xem xét ban hành quyết định tạm thời phong tỏa toàn bệnh viện.

Ở diễn biến khác, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP Cần Thơ đã thành lập thêm Bệnh viện dã chiến số 2 để tiếp nhận điều trị bệnh nhân Covid-19.

Bệnh viện dã chiến số 2 của TP Cần Thơ gồm hai khu. Khu thứ nhất đặt tại Trung tâm Xúc tiến Đầu tư – Thương mại và Hội chợ triển lãm; khu thứ hai đặt tại Nhà thi đấu đa năng Cần Thơ (cùng nằm trên đường Lê Lợi, quận Ninh Kiều).

Quy mô của bệnh viện dã chiến số 2 là 800 giường bệnh.

Hoài Thanh 

TP Cần Thơ có thêm 150 ca dương tính nCoV

TP Cần Thơ có thêm 150 ca dương tính nCoV

Chiều 25/7, Sở Y tế TP Cần Thơ cho biết, trong ngày thành phố ghi nhận thêm 150 ca dương tính nCoV mới, có 2 bệnh nhân Covid-19 được xuất viện.